MCS เผย"ไนยวน ชิ"ลาออกจาก CEO หลังมีปัญหาสุขภาพ,ตั้ง"สมยศ เจียมจิรังกร"นั่งแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2016 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) รับทราบการลาออกของนายไนยวน ชิ จากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.60 และแต่งตั้งนายสมยศ เจียมจิรังกร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.60 เป็นต้นไป

พร้อมอนุมัติการเพิ่มทุนบริษัท ทานากะ เวลดิ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทจากทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท เป็น 99 ล้านบาท โดยใช้เงินเพิ่มทุนประมาณ 60 ล้านบาท

นายไนยวน ชิ แจ้งในสารประธานกรรมการเกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่งว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ถือว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งแรกของบริษัท ประกอบกับสุขภาพของตนเองที่มีอาการป่วยของโรคหลอดเลือดในสมองตีบตั้งแต่ปี 58 จึงเชื่อว่าถึงเวลาอันสมควรที่จะลดบทบาทหน้าที่ลง ตามที่ได้แจ้งเจตนารมณ์ไว้หลายครั้ง

ขณะที่ตั้งใจจะฟื้นฟูสุขภาพให้ดีมากขึ้น โดยจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และจะรับผิดชอบในส่วนของการหางานต่างประเทศอยู่เช่นเดิม และจะมุ่งมั่นขยายตลาดในญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่ในส่วนงานที่รับผิดชอบ ก็จะสามารถใช้เวลาต่าง ๆ ดูโรงงานอื่น ๆ ทั้งในจีนและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคู่แข่ง เพื่อที่จะวางแผนตลาดของบริษัทในอนาคต ก็จะทำให้ได้เปรียบคู่แข่งในด้านต่าง ๆ

สำหรับนายสมยศ เจียมจิรังกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่นั้น เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์เกี่ยวกับงานโครงสร้างเหล็กเป็นอย่างดี และยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ STP&I ทำให้เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานภายใต้การบริหารจัดการของนายสมยศจะนำพาบริษัทพัฒนาไปย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จะนำไปสู่การขยายตลาดที่หลากหลายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ