ECF จะตั้งบ.ย่อยใหม่"อีซีเอฟ พาวเวอร์"ภายใน Q1/60 ลุยลงทุนพลังงานทุกประเภท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) อนุมัติการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท โดยอนุมัติให้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ บริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด เพื่อเป็นผู้เข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทุกประเภท เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และอื่น ๆ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดย ECF จะถือหุ้น 99.99% โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการลงทุน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวได้ภายในไตรมาส 1/60 ซึ่งการตั้งบริษัทย่อยใหม่เป็นไปเพื่อความชัดเจนของโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้ จะเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างการเติบโต รวมถึงกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว โดยการตั้งบริษัทย่อยครั้งนี้ เป็นเพียงการเตรียมการเพื่อเข้าลงทุนในโครงการที่บริษัทจะพิจารณาตัดสินใจต่อไป ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนถึงมูลค่าเงินลงทุน

นอกจากนี้ คณะกรรมการอนุมัตินโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด มีนโยบายดำเนินธุรกิจเพื่อเข้าลงทุนและดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทุกประเภท เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และอื่น ๆ และบริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด เพื่อเข้าลงทุนและดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก ซึ่งปัจจุบันได้แก่ ร้าน Can Do ในรูปแบบร้านค้าจำหน่าย สินค้าราคาเดียว หรือการดำเนินธุรกิจอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ยกเว้นธุรกิจด้านพลังงาน

คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติแก้ไขมติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 9/2559 เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.59 จากเดิมอนุมัติให้บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นผู้เข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ที่จะจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจด้านโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล แก้ไขเป็นบริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้เข้าลงทุนแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ