(เพิ่มเติม) BKD ลงนามสัญญารับเหมาตกแต่งภายใน"สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์"มูลค่า 718.75 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2017 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามในสัญญา เพื่อดำเนินการตกแต่งภายใน โครงการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มูลค่า 718.75 ล้านบาท ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 12 เดือน

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ BKD เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามในสัญญารับเหมาตกแต่งภายใน โครงการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มูลค่าโครงการ 718 ล้านบาท ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 12 เดือน ทั้งนี้ บริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนถึงสิ้นปี

หลังจากที่บริษัทลงนามสัญญาตกแต่งภายในกับโครงการดังกล่าวจะส่งผลให้มูลค่างานในมือของบริษัทในปัจจุบันมีมูลค่ารวมประมาณ 1.6 พันล้านบาท ทั้งนี้ จะแบ่งเป็นเป็นสัดส่วนงานจากโครงการภาครัฐ 70% และภาคเอกชน 30%

"ปีนี้เรายังคงนโยบายรักษาสัดส่วนฐานลูกค้าภาครัฐไว้ในระดับ 70% เนื่องจากมองว่าในปีนี้จะมีโครงการภาครัฐทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทต้องการบริหารความเสี่ยง เนื่องจากมองว่าในสภาวะปัจจุบัน การรับงานโครงการรัฐน่าจะปลอดภัย"นางนุชนารถกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้นั้น จะให้ความสำคัญกับการเติบโตของกำไร มากกว่าที่จะมองเรื่องของรายได้เพียงอย่างเดียว โดยจะเลือกรับงานที่ให้ผลตอบแทนที่ดี และมีความเสี่ยงต่ำ โดยปีนี้ก็ยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมที่ระดับ 15-20%

ส่วนเป้าหมายระยะ 3-5 ปี คือการเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจรชั้นนำในอาเซียน ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในอันดับหนึ่งของประเทศทั้งในแง่ของรายได้รวมและมูลค่างานในมือ จากผู้ประกอบการคู่แข่งที่ดำเนินธุรกิจคล้ายคลึงกับบีเคดีมีประมาณ 5-6 ราย

อย่างไรก็ตาม การรุกตลาดอาเซียนนั้น บริษัทยังคงมุ่งเน้นอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากปัจจุบัน ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทก็คือกลุ่ม Chip Mong Land (ชิพหมงแลนด์)ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของประเทศกัมพูชาที่ได้ว่าจ้างให้บริษัทเข้าไปตกแต่งภายในโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ และก็มีแนวโน้มว่าจะมีความร่วมมือกันในโครงการอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ