(เพิ่มเติม) ตลท.อนุมัติให้ SGF กลับเข้าซื้อขายใน mai ตั้งแต่ 1 ก.พ.,รุกขยายสินเชื่อรายย่อยจากเน้นรายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อนุมัติให้หลักทรัพย์บมจ.สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง (SGF) กลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.60 เนื่องจากที่บริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว พร้อมทั้งให้ปลดเครื่องหมาย SP และ NC หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมาย NC ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.50 และขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ SGF ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.50

ทั้งนี้ เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29(1) และ (3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการซื้อขาย การชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ SGF และ SGF-P1 ในวันที่ 1 ก.พ.60 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด

ขณะที่ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ SGF ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 ส.ค.50 ที่ราคา 0.26 บาท/หุ้น

SGF ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อระยะสั้นในรูปแบบเงินให้กู้ยืม และสินเชื่อแฟคเตอริ่ง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 59 มีกำไรสุทธิ 45.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนจำนวน 31.37 ล้านบาท เนื่องจากมีการขยายสินเชื่อเพิ่มขึ้น ณ สิ้นก.ย.59 บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้น 1.45 พันล้านบาท

นายศุภอรรถ ตปนียากร ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SGF กล่าวว่า บริษัทได้ฟื้นฟูกิจการ ปรับโครงสร้างธุรกิจ พัฒนาบุคลากร จนผลประกอบการสามารถกลับมามีกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเน้นให้บริการสินเชื่อผู้ประกอบการรายใหญ่โดยมีหลักประกันสูงเกินมูลหนี้ไปมาก รวมทั้งเริ่มขยายชนิดสินเชื่อเข้าสู่ธุรกิจสินเชื่อรายย่อย โดยในปีนี้จะเริ่มเห็นแนวทางในการเติบโตของบริษัทในการรุกเข้าสู่การปล่อยสินเชื่อชนิดต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทีมบริหารเชื่อว่าจะแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน

ภายหลังจากที่ได้ปรับโครงสร้างทางการเงินในช่วงที่ผ่านมา ตามงบการเงินไตรมาส 3/59 บริษัทไม่มีหนี้ ทำให้สัดส่วนหนี้ต่อทุนมีเพียง 0.03 เท่า และมีเงินสดมาก พร้อมที่จะขยายสินเชื่อชนิดต่าง ๆ ในปีนี้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี ภายใต้นโยบายบริหารความเสี่ยงและบรรษัทภิบาลที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ