TBSP จะตั้งบ.ร่วมทุนถือหุ้น 50% กับพันธมิตรท้องถิ่นให้บริการในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2017 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนในเมียนมา โดยจะร่วมทุนกับคู่ธุรกิจชาวเมียนมา จัดตั้งบริษัท Deco-TBSP Solutions Company Limited (Deco-TBSP Solutions) เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการ (Service Company) ในเมียนมา รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งบริษัท

การลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ากิจการ 2.25 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทจะถือหุ้น 50% ผ่านบริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง โอเวอร์ซีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษทย่อย ที่ทำธุรกิจการลงทุนสำหรับขยายธุรกิจสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงและธุรกิจที่เกี่ยวข้องของ TBSP ในต่างประเทศ

ทั้งนี้ เมียนมานับเป็นประเทศที่มีอัตราเติบโตของเศรษฐกิจสูง โดยมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาในด้านอื่น ๆ เช่น การเงินการธนาคาร ทำให้เมียนมาเป็นประเทศที่มีโอกาสและมีความเหมาะสมต่อการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจของบริษัท โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังเมียนมา 12 ล้านบาท

สำหรับคู่ธุรกิจชาวเมียนมา ประกอบธุรกิจที่หลากหลายในเมียนมา มีธุรกิจที่สำคัญ ได้แก่ Deco Land Group ซึ่งดำเนินการมาแล้วกว่า 20 ปี โดยเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจซื้อขาย (Trading) ธุรกิจผลิตภัณฑ์กระดาษและสิ่งพิมพ์ของเมียนมา


แท็ก (TBSP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ