ก.ล.ต.ขยายเวลา KC ส่งรายงานตรวจสอบกรณีพิเศษเป็น 8 มี.ค. จาก 6 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2017 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขยายระยะเวลาการนำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) ให้แก่บมจ. เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) ซึ่งครบกำหนดนำส่ง ก.ล.ต. ในวันที่ 6 ก.พ.60 เป็นภายในวันที่
8 มี.ค.60

สืบเนื่องจากสำนักงานก.ล.ต. ให้ KC จัดทำ special audit เพื่อตรวจสอบระบบการดำเนินงานภายในเกี่ยวกับการออกตั๋วแลกเงิน การรับและจ่ายเงินที่เกี่ยวข้อง และระบบการบันทึกบัญชี และตรวจสอบประเด็นที่ผู้สอบบัญชีของ KC มีข้อสงสัยเกี่ยวกับธุรกรรมซื้อขายที่ดินว่าเป็นไปตามปกติของธุรกิจหรือไม่ พร้อมกับให้แก้ไขงบการเงินงวดปี 2558 และงวดไตรมาส 3 ปี 2559 ซึ่งไม่ได้บันทึกหนี้สินจากการออกตั๋วแลกเงินให้ถูกต้อง โดยให้ KC นำส่ง special audit และงบการเงินฉบับแก้ไขต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560

ต่อมา KC ได้ขอขยายระยะเวลาในการนำส่ง speical audit ออกไปอีก 30 วัน เนื่องจากข้อมูลและเอกสารที่ต้องตรวจสอบมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่ง ก.ล.ต. พิจารณาแล้วจึงให้ขยายระยะเวลา

การนำส่งรายงานดังกล่าวเป็นภายในวันที่ 8 มีนาคม 2560 และให้ KC เร่งนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขต่อ ก.ล.ต. พร้อมทั้งเปิดเผยผล special audit และงบการเงินดังกล่าวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ