SPPT เข้าถือหุ้น 12.50% ใน"ไฟเบอร์วัน"รุกธุรกิจให้ริการโครงข่ายดิจิตอลแบบรวมศูนย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าลงทุน 12.50% ในบมจ.ไฟเบอร์วัน (F1) ซึ่งทำธุรกิจให้บริการโครงข่ายบริการดิจิตอลแบบรวมศูนย์ โดยได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน F1 จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท โดยการลงทุนเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 ม.ค.60 และได้ผ่านการตรวจสอบสถานะจนเป็นที่พอใจแล้ว (Due Diligence) กับ F1 เรียบร้อยแล้ว

สำหรับวัตถุประสงค์การลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลของ F1 ในช่วงปี 58-59 บริษัท F1 อยู่ในช่วงติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสง ซึ่งจากข้อมูลทางการเงิน ณ วันที่ 30 ก.ย.59 F1 มีทรัพย์สินถาวรมูลค่า 350 ล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมา F1 ได้เซ็นสัญญาให้เช่าใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงกับบริษัทที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ รวมถึงมีการเซ็นสัญญาให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงภายในอาคารกับนิติบุคคลหลายราย ซึ่งทำให้ F1 มีรายได้มากขึ้น

นอกจากนี้ จากการศึกษาแผนธุรกิจของบริษัท F1 เป็นการให้บริการโครงข่ายบริการดิจิตอลแบบรวมศูนย์ ซึ่งกลุ่มลูกค้า ได้แก่ อาคารชุด หมู่บ้าน บริษัท สำนักงานราชการ เอกชน ผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี และอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้ F1 มีรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องในระยะยาว จากการประมาณการรายได้และค่าใช้จ่าย F1 มีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 60 และจะมีกำไรสุทธิตั้งแต่ปี 61 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลดีให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ