GL เมินหุ้นถูกถล่มขาย เดินหน้าขยายธุรกิจไปอินโดฯ-มั่นใจผลงานโตก้าวกระโดดตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 9, 2017 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ระบุว่า ปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯไม่เปลี่ยนยังเดินหน้าแม้ว่าหุ้นจะถูกขายออกมาอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมาจากความกังวลการปล่อยกู้ให้กับ 2 กลุ่มธุรกิจในสิงคโปร์และไซปรัส แต่บริษัทจะยังเดินหน้ารุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยล่าสุดเตรียมขยายธุรกิจในอินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่มีประชากรกว่า 250 ล้านคน

"ปัจจัยพื้นฐานทั้งหมดของ GL ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง โดยบริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนและคาดว่าผลประกอบการจะขยายตัวอย่างก้าวกระโดดตามที่ได้วางเป้าไว้เดิม"นายมิทซึจิ กล่าว

อนึ่ง ราคาหุ้น GL ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้จากกรณีข้อมูลที่ไม่ชัดเจนในข้อสังเกตประกอบงบการเงินปี 2559 ของผู้สอบบัญชี ประกอบกับข่าวลือในเชิงลบต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับเงินให้กู้ยืมและดอกเบี้ยค้างรับจำนวน 3,477 ล้านบาท ซึ่งบริษัทย่อยในสิงคโปร์คือ GL Holdings (GLH) ได้ให้บริษัทอื่นอีก 2 กลุ่มในไซปรัสและสิงคโปร์กู้ยืมต่อ ซึ่งผู้กู้เป็นผู้ถือหุ้นใน GL ด้วย ได้นำหุ้น GL มาเป็นส่วนหนึ่งของหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ยืมดังกล่าว แต่วานนี้บริษัทได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ