(เพิ่มเติม) ZMICO เข้าถือหุ้น 30% ใน"แอ๊บเซอลูท โยคะ"คิดเป็นมูลค่าราว 217.80 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 9, 2017 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ซีมิโก้ (ZMICO) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาเพื่อลงทุนในบริษัท แอ๊บเซอลูท โยคะ จำกัด (AY) โดยจะเข้าซื้อหุ้นสามัญออกใหม่จำนวน 1,800,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 217,800,000 บาท โดยเข้าลงนามในสัญญาการเข้าร่วมลงทุนในวันที่ 9 มีนาคม 2560 และจะชำระรายการหลังจาก AY ดำเนินการเพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ AY ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “Absolute You" โดยมีลักษณะเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งถือหุ้นในบริษัทอื่นๆ ดังนี้

1.บจก. แอ็บโซลูท พีเลท ประกอบธุรกิจสตูดิโอฝึกสอนโยคะและพิลาทีสชั้นนำในประเทศไทยส์ ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท เปิดให้บริการมามากกว่า 14 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 10 สาขา 9 สาขา ในกรุงเทพ และ 1 สาขา ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากการฝึกสอนโยคะและพิลาทีสแล้ว ในปีที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มคลาสปั่นจักรยาน (Rhythm Cycling) ซึ่งเป็นเทรนด์การออกกำลังกายที่มาแรงในอเมริกาและยุโรป

2. บจก. แอ็บโซลูท แซงชัวรี่ แอนด์ โยคะ เซ็นเตอร์ (เกาะสมุย) เป็นรีสอร์ทสำหรับคนรักสุขภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมทั้งมีโปรแกรมที่ออกแบบและดูแลจากผู้เชี่ยวชาญเช่น ดีทอกซ์, สปา, ควบคุมน้ำหนัก และลดความเครียด เหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ

3.บจก. แอ็บโซลูท ฟิต ฟู้ด ประกอบธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพแบบเดลิเอวรี่ ซึ่งใช้วัตถุดิบที่คุณภาพสูง แคลอรี่ต่ำ และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยออกแบบโปรแกรมที่มีความหลากหลาย เหมาะสมกับเป้าหมายในด้านสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การลดน้ำหนัก, การทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีและเพื่อการชะลอวัย

4. บจก. แอ็บโซลูท ยู แมเนจเม้นท์ เอเชีย ประกอบธุรกิจรับบริหารจัดการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโยคะสตูดิโอและโรงแรม

ZMICO จะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงานของบริษัท โดยคาดว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับ คือ กระแสธุรกิจด้านสุขภาพเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างชัดเจน เนื่องจากประชากรหันมาใส่ใจด้านสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้มูลค่าในการใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพเติบโตตามไปด้วย กลุ่มธุรกิจของแอ๊บโซลูทโยคะ สามารถตอบสนองความต้องการของการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างดี ประกอบกับการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และเป็นผู้นำด้านธุรกิจโยคะภายในประเทศในหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯจึงมีความเห็นว่า การลงทุนดังกล่าว จะการเพิ่มรายได้จากผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลหรือกำไร

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZMICO กล่าวว่า การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองของซีมิโก้ในปีนี้ หลังจากลงทุน 14 ล้านบาทเพื่อถือหุ้นจำนวน 46%ในบริษัท เซนทิเมนทัล จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำหอมซึ่งรวมถึงแบรนด์ต่างประเทศที่มีชื่อเสียง

"เราได้ทำการศึกษาอย่างละเอียดถึงธุรกิจของบริษัทต่างๆ และอุตสาหกรรมที่แสดงถึงศักยภาพในการเติบโต ปัจจุบันเราอยู่ในระหว่างการประเมินการลงทุนอื่นๆ เพิ่มเติม ในกลุ่มบริษัทธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และหวังว่าจะมีประกาศเกี่ยวกับการลงทุนอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้" นายชัยภัทร กล่าว

Absolute Yoga เป็นผู้นำในส่วนของธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ "Absolute You" ธุรกิจหลักของบริษัทประกอบด้วยโยคะและพิลาทิสสตูดิโอรวม 9 สาขาในกรุงเทพฯ และ1 สาขาในภูเก็ต บริษัทยังเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการ Absolute Sanctuary Resort บนเกาะสมุย เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทเปิดตัว Absolute Fit Food ให้บริการจัดส่งอาหารสำหรับผู้ชื่นชอบอาหารเพื่อสุขภาพ ในปี 2560 บริษัทคาดว่าจะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในประเทศไทยและกำลังมองหาโอกาสเพื่อขยายสาขาในต่างประเทศ


แท็ก (ZMICO)   ซีมิโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ