IFEC นัดประชุมบอร์ดใหม่ 15 มี.ค.หวังแก้ปัญหาบริษัท,ขอขยายระเวลาส่งงบปี 59 ภายในสิ้น มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2017 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถึงการจัดประชุมคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาบริษัทนั้น ล่าสุดบริษัทได้มีหนังสือนัดประชุมคณะกรรมการไปถึงกรรมการทุกรายตามที่อยู่ที่แจ้งแก่บริษัทแล้ว โดยแจ้งนัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2560 ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท

ส่วนการลงนามบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น (MOU) กับกองทุนต่างประเทศนั้น ในการทำ MOU กับกองทุน Jade Bird Fund เป็นหนึ่งในนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินของบริษัท ซึ่งได้มีมติคณะกรรมการในเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว และได้กล่าวต่อที่ประชุมวิสามัญครั้งที่ผ่านมา เพื่อหาแหล่งเงินลงทุนเข้ามาลงทุนในกิจการของบริษัท แก้ไขปัญหาหนี้สิน โดยการจัดทำ MOU นั้นเป็นเพียงการวางกรอบเงื่อนไข ข้อตกลงขั้นต่ำ เป็นแนวทางไว้ก่อน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการขั้นต่อไป หากคู่ MOU มีความสนใจจะซื้อขายกันต่อไปจริง และเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรทำเพื่อให้ต่างสามารถติดต่อกันกึ่งทางการ และสามารถขอและเปิดเผยข้อมูลในระดับที่สามารถให้ข้อมูลได้

ดังนั้น การทำ MOU จะช่วยให้การดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ ไปนั้น รัดกุม รวดเร็ว และสามารถควบคุมข้อมูล และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ และการแก้ปัญหาหนี้สินของบริษัท เป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม MOU มีข้อตกลงว่าหากไม่สามารถดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการทำ MOU นั้นได้ หรือไม่ได้รับความเห็นชอบจากกรรมการบริษัท ให้ถือว่า MOU สิ้นผลผูกพันต่อกัน

สำหรับการขอขยายระยะเวลาการส่งงบการเงินประจำปี 2559 นั้น บริษัทไม่สามารถดำเนินการจัดส่งได้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนดในเวลา 9.00 น.ของวันที 1 มี.ค.60 เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี โดยบริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 28 ก.พ.60 ก่อนครบกำหนดแล้วว่า บริษัทคาดว่าจะส่งงบการเงินได้ภายในวันที่ 31 มี.ค.60

ส่วนสาเหตุที่มีความล่าช้า เนื่องจากบริษัทได้ตรวจสอบและพบว่ามีการกระทำความผิดทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย จึงได้ดำเนินการฟ้องร้อง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดและผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคดี โดยผู้สอบบัญชีอยู่ระหว่างดำเนินการสอบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีเพื่อจัดทำงบการเงินดังกล่าว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ นอกจากนี้มีบริษัทย่อย อีก 4 บริษัทที่มีข้อขัดข้องในการบริหารกิจการ จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินการเพื่อขอออกเอกสารยืนยันจากธนาคาร เพื่อใช้ในการจัดทำงบการเงินได้แล้วเสร็จ โดยในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีวาระพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ