BTS เข้าร่วมทุนต่างชาติ-ไทยตั้งโรงเรียนนานาชาติใกล้โครงการธนาซิตี้บางนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แจ้งว่าวันนี้ บริษัทได้จำหน่ายหุ้นในบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง และได้เข้าร่วมทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่อีกแห่งหนึ่ง เพื่อลงทุนและก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติในไทย บริเวณใกล้โครงการธนาซิตี้ ของกลุ่มบริษัท บนถนนบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ โดยร่วมทุนกับผู้ที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในต่างประเทศ ได้แก่ Gold Diamond Holding Limited (Gold Diamond) และ Fortune Hand Ventures Limited (Fortune Hand Ventures) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และนายประเสริฐ อารยะการกุล

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ประกอบด้วย บริษัท ยูนิคอร์น เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (ยูนิคอร์น) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BTS ถือหุ้นอยู่ 100% ได้จำหน่ายหุ้น 50% ในบริษัท คีย์สโตน เอสเตท จำกัด มูลค่า 946.37 ล้านบาท ให้กับ Gold Diamond จำนวน 49% และนายประเสริฐ อารยะการกุล จำนวน 1% ซึ่งจะทำให้ยูนิคอร์น คงเหลือสัดส่วนถือหุ้นในคีย์สโตน 50% และเปลี่ยนสภาพจากบริษัทย่อยเป็นบริษัทร่วม

ขณะที่คีย์สโตน ทำธุรกิจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และถือครองที่ดินเนื้อที่รวม 167-3-40.7 ไร่ ในต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ บริเวณใกล้โครงการธนาซิตี้

นอกจากนี้จะตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท คีย์สโตน แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง ยูนิคอร์น , Fortune Hand Ventures และนายประเสริฐ อารยะการกุล ในสัดส่วน 50:49:1 ตามลำดับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ