บอร์ด QTC อนุมัติบ.ย่อยเข้าร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมียนมา คาดแล้วเสร็จ Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท คิวทีซี โกลบอลพาวเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเมืองมินบู สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง รวม 220 MW (และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 170 MW) โดย QTCGPในฐานะผู้ซื้อจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEP Thailand) เพื่อซื้อ หุ้นของบริษัทดังกล่าว จาก Noble Planet Pte. Ltd. และ Planet Energy Holdings Pte. Ltd.

โดยหากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 มีมติอนุมัติให้ QTCGP เข้าทำรายการดังกล่าว และเงื่อนไขบังคับก่อนต่าง ๆ (Conditions Precedent) ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้น คาดว่า QTCGP จะสามารถเข้าทำรายการได้ภายในไตรมาสที่3 2 ปี 2560

GEP Thailand ดำเนินธุรกิจในลักษณะ บริษัทโฮลดิ้ง (Holding company) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการลงทุนใน บริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยปัจจุบัน GEP Thailand เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดใน GEP (Myanmar) Company Limited (GEP Myanmar) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานในรูปแบบ BuildwOperatewTransfer (BOT) ในการพัฒนาและดำเนินโครงการฯ และเป็นผู้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement หรือ สัญญา “PPA") กับ Electric Power Generation Enterprise (EPGE)ระยะเวลารวมทั้งสิ้น 30 ปี นับจากวันที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ของระยะที่ 1 กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 170 MW แบ่งออกเป็น 4 ระยะโดยโครงการระยะที่3 1 ระยะที่ 32 และระยะที่ 3 มีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัญญาโครงการแต่ละระยะจำนวน 40 MWและโครงการระยะที่3 4 มีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 50 MW โดยคาดว่าโครงการระยะที่3 1 จะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที3 1 ปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ