EIC ยกเลิกวาระประชุม ผถห.เรื่องเพิ่มทุน รอการเปิดเผยสารสนเทศซื้อหุ้น"ส.ธนา มีเดีย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) เปิดเผยว่า บริษัทยกเลิกกำหนดวาระพิจารณาเรื่องเพิ่มทุนตามมติคณะกรรมการบริษัท ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 เม.ย.60 เนื่องจากวัตถุประสงค์การใช้เงินทุนที่ได้จากการเพิ่มทุนนั้น บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนบางส่วนไปใช้เพื่อจ่ายชำระค่าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด เพื่อให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นได้พิจารณาวาระการเพิ่มทุนและการเข้าซื้อหุ้นของ ส. ธนามีเดีย ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นในคราวเดียวกันการออกหลักทรัพย์แปลงสภาพ

อนึ่ง ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 มี.ค.มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนใน ส.ธนา มีเดีย ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ประเภทบิลบอร์ด เป็นจำนวน 49,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 7,440.30 บาท รวมเป็นจำนวนเงินลงทุนทั้งสิ้น 372 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของ ส.ธนา มีจำนวน 2 รายนั้น

การเข้าทำรายการดังกล่าวถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ (รวมถึงประกาศที่แก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ.2547 (รวมถึงประกาศที่แก้ไขเพิ่มเติม) ซึ่งเมื่อคำนวณตามเกณฑ์ต่างๆโดยใช้มูลค่าสูงสุดที่คำนวณได้จากหลักเกณฑ์ใดหลักเกณฑ์หนึ่ง พบว่ามีขนาดรายการคิดเป็นร้อยละ 96.07 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนตามงบการเงินรวมของบริษัทงวดล่าสุด (งบการเงินที่ตรวจสอบแล้วสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559) จึงเข้าข่ายเป็นการทำรายการประเภทที่ 1 ของประกาศดังกล่าว

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ที่จะต้องเปิดเผยสารสนเทศการทำรายการประเภทที่ 1 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) รวมทั้งต้องนำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทอนุมัติ โดยต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท สีลมแอ็ดไวเซอรี่ จำกัดให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทต่อผู้ถือหุ้นตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

ก่อนหน้านี้ มติณะกรรมการ EIC อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 7.71 พันล้านบาท จากเดิม 1.08 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 6.63 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรไม่เกิน 2.8 พันล้านหุ้น ขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.22 บาท กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค.60 พร้อมแถมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) EIC-W4 ที่จะออกไม่เกิน 933.95 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 3 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยวอร์แรนต์มีอายุ 1 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาใช้สิทธิ 0.30 บาท/หุ้น โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนใหม่ไม่เกิน 933.95 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพ EIC-W4 ดังกล่าว

สำหรับหุ้นเพิ่มทุนใหม่อีกจำนวนไม่เกิน 393 ล้านหุ้น จะใช้รองรับการปรับสิทธิของ EIC-W1 และ EIC-W2 ขณะที่หุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 2.5 พันล้านหุ้น จะเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด ไม่เกิน 50 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ