(เพิ่มเติม) SOLAR ได้งานโซลาร์รูฟท็อปของกลุ่มบริษัทบุญถาวร จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 434.28 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) แจ้งว่าบริษัทชนะการประกวดราคางานโซลาร์รูฟท็อป และวานนี้ (25 เม.ย.) ลงนามในสัญญากับบริษัทในกลุ่มบริษัทบุญถาวร จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 434.28 ล้านบาท ซึงไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แบ่งเป็น โครงการ Solar PV Rooftop for Self Consumption (10 sites) ของบริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด มูลค่า 365.63 ล้านบาท และโครงการ Solar PV Rooftop for Self Consumption (3 sites) ของบริษัท เวิลด์ เซรามิค เซ็นเตอร์ จำกัด มูลค่า 68.65 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการ มีระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 31 ธ.ค.60

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SOLAR เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างออกแบบทางวิศวกรรมจัดซื้อและก่อสร้างโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารของบริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด ขนาด 8.4 เมกะวัตต์ (MWp) จำนวน 10 สาขา และสัญญาว่าจ้างออกแบบทางวิศวกรรมจัดซื้อและก่อสร้างโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารของบริษัท เวิลด์ เซรามิค เซ็นเตอร์ จำกัด ขนาด 1.6 เมกะวัตต์ (MWp) จำนวน 3 อาคาร รวมทั้ง 2 โครงการมีกำลังการผลิตประมาณ 10 เมกะวัตต์ และมีมูลค่ารวมประมาณ 435 ล้านบาท

ข้อดีของการติดตั้ง Solar PV Rooftop ดังกล่าวคือช่วยประหยัดพลังงาน เพราะเป็นการผลิตไฟฟ้าและใช้ไฟฟ้าเองในอาคาร โดยสามารถประหยัดไฟฟ้าได้เกือบ 14 ล้านหน่วยต่อปี โครงการดังกล่าวจะติดตั้งและเริ่มใช้ไฟฟ้าได้ทั้งหมดทุกสาขาภายในไตรมาส 4/60

“บริษัทรับงานติดตั้ง Solar PV Rooftop ให้กับ บุญถาวรและเวิลด์ เซรามิค เซ็นเตอร์ 2 โครงการขนาดรวม 10 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะติดตั้งและเริ่มใช้ไฟฟ้าได้ทั้งหมดทุกสาขาภายในไตรมาส 4/60 ส่งผลให้บริษัทมีงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลบวกต่อผลประกอบการในอนาคตให้เติบโตขึ้น สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและในอนาคตทีมผู้บริหาร ก็ไม่หยุดนิ่งยังคงเดินหน้าหางานใหม่ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนและมั่นคง"นางปัทมา กล่าว

ด้านนายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เซรามิค เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บุญถาวรเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยคนไทยมายาวนาน จึงสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย และยังตระหนักถึงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากภาวะเรือนกระจก นอกเหนือจากผลประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ในการลดค่าไฟฟ้าในส่วนของพลังงานไฟฟ้าสูงสุดในแต่ละเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ