TLUXE ต่ออายุตั๋วแลกเงิน ACAP วงเงิน 130 ลบ.อีก 1 เดือนเป็นครบกำหนด 2 มิ.ย.60,ไม่กระทบแผนใช้เงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 3, 2017 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 เม.ย. อนุมัติต่ออายุตั๋วแลกเงินของบมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เลขที่ ACAP021/2017 มูลค่า 130 ล้านบาท ออกไปอีก 1 เดือน จากที่ครบกำหนดในวันที่ 2 พ.ค.60 ออกไปเป็น 2 มิ.ย.60 อัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมที่ 5.87% ต่อปี

ขณะที่เห็นว่า ACAP ยังไม่เคยมีประเด็นการผิดนัดชำระหนี้มาก่อน และที่ผ่านมา ACAP จ่ายดอกเบี้ยให้บริษัทตรงตามกำหนด ประกอบกับงบการเงิน ACAP ประจำปี 2559 มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน อีกทั้งการลงทุนในตั๋วแลกเงินของ ACAP ยังเป็นการลงทุนช่วงสั้น ๆ ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญอันจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ของ ACAP

ทั้งนี้ การต่ออายุตั๋วแลกเงินให้ ACAP ไม่กระทบต่อแผนการใช้เงินของบริษัท โดยแหล่งเงินทุนที่บริษัทมีขณะนี้มาจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งมีต้นทุนทางการเงิน 5.5% ต่อปี ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรอกำหนดการใช้ตามแผนการใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ ประมาณเดือนมิ.ย.60 ขณะที่บริษัทต้องบริหาร สภาพคล่อง ให้ได้รับผลตอบแทนมากกว่าต้นทุนทางการเงิน โดยการต่ออายุตั๋วเงินครั้งนี้ส่งผลให้ได้รับดอกเบี้ยจาก ACAP ในระดับเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ