AGE ซื้อที่ดิน-รถบรรทุก-เรือลำเลียงพร้อมตั้งกิจการขนส่งทางบกและขนส่งทางน้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนซื้อทรัพย์สินที่ดินว่างเปล่าและไม่มีภาระผูกพัน เนื้อที่ประมาณ 42-1-27 ไร่ ใน ตำบลบางพระครู อำเภอนครหลวง จังหวัด พระนครศรีอยุธยา มูลค่ารวมทรัพย์สิน 43,902,000 บาท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ บริษัท เอ.จี.อี. ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายในเดือน ก.ค.60 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท สัดส่วนการถือหุ้น บริษัท เอ.จี.อี. ทรานสปอร์ต จำกัด ร้อยละ 70 และบุคคลธรรมดา ร้อยละ 30 ประกอบธุรกิจขนส่งทางบก แหล่งเงินทุนใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

และให้บริษัท เอ.จี.อี. ทรานสปอร์ต จำกัด ซื้อรถบรรทุกสิบสองล้อ และกระบะพ่วง จำนวน 10 คัน มูลค่ารวม 40.50 ล้านบาท

รวมทั้งอนุมัติให้ บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดตั้งบริษัทย่อย และอนุมัติให้บริษัทย่อยซื้อทรัพย์สิน ภายในเดือน ก.ค.60 สัดส่วนการถือหุ้น ร้อยละ 100 ประกอบธุรกิจขนส่งทางน้ำ พร้อมทั้งให้บริษัทย่อยดังกล่าวซื้อเรือลำเลียงสินค้า ขนาดบรรทุก 3,000 ตัน จำนวน 14 ลำ มูลค่ารวมทรัพย์สิน 294 ล้านบาท

ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นด้วยกับการทำรายการดังกล่าว เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยายธุรกิจการให้บริการ การบริการขนส่งทางน้ำ การบริการขนถ่ายหน้าท่า การบริการขนส่งทางบก และบริการด้านคลังสินค้า ซึ่งจะเป็นธุรกิจการให้บริการที่ครบวงจร จึงเห็นควรอนุมัติการลงทุนของบริษัทย่อย และการซื้อทรัพย์สินของบริษัทฯ และบริษัทย่อยตามรายละเอียดดังกล่าว เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ