VI รุกซื้อพอร์ตสินเชื่อขยายบริการติดตามหนี้-เร่งฟื้นผลประกอบการหวังขอพ้นเหตุเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น (VI) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้และได้ได้ชำระหนี้ทั้งหมด อันเป็นผลสำเร็จตามแผนฟื้นฟูกิจการอันเป็นผลให้ศาลล้มละลายกลางจึงได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัทไปแล้ว เมื่อวันที 22 มิถุนายน 2558 และต่อมาบริษัทได้ดำเนินกิจการโดยมีความคืบหน้าเป็นลำดับเพื่อให้บริษัทพ้นเหตุเพิกถอนตามเกณฑ์การพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

ดังนั้น บริษัทใคร่ขอเรียนแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการต่างๆ ดังนี้

1. การดำเนินธุรกิจ ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพและบริการติดตามหนี้ สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 บริษัทและบริษัทย่อยได้เข้าร่วมประมูลและซื้อพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินเข้ามาบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องและมีการเริ่มนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่มาใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ

ต่อมาในเดือน มี.ค.60 บริษัท วี.ไอ. แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าลงทุนในบริษัท ทรัพยสิทธิ เซอร์วิส จำกัด คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด ซึ่งประกอบธุรกิจบริการรับแทนตัวแทนเรียกเก็บหนี้ให้บุคคลอื่นทำให้บริษัทขยายงานด้านบริการติดตามหนี้ได้กวางขวางขึ้น และคาดหวังจะเพิ่มงานด้านบริการติดตามหนี้จากลูกค้าเดิมและรายใหม่ๆอีกหลายราย รวมถึงเข้าร่วมประมูลซื้อพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่องในปี 60 นี้

2. ผลประกอบการตามงบการเงิน บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการเงินและผลการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 31 ธ.ค.59 บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุนสุทธิ จำนวน 26.62 ล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้น จำนวน 89.50 ล้านบาท และในไตรมาส 1/60 รายได้และกำไรสุทธิปรากฏตามงบการเงินรวมของผู้สอบบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 บริษัทมีส่วนผู้ถือหุ้นเท่ากับ 84.54 ล้านบาท และมีรายได้จากการดำเนินงานและขาดทุนสุทธิสำหรับงวดสามเดือนของปี 60 เท่ากับ 4.44 ล้านบาท และ 4.96 ล้านบาทตามลำดับ ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงผลการดำเนินงานให้มีกำไรติดต่อกัน 4 ไตรมาส เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์

3. การปรับปรุงคุณสมบัติอืนๆ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงเพือให้บริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนโดยมีความคืบหน้า ดังต่อไปนี้

สิ่งที่ได้ดำเนินการแล้ว

ก. มีการเพิ่มทุนให้มีส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวก

ข. มี กรรมการ ผู้บริหาร และผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทมีคุณสมบัติตามที่กำหนดตามหลักเกณฑ์

ค. แต่งตั้กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ จำนวน 3 ท่าน

ง. แต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบโดย ก.ล.ต.คือ บริษัทไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด

สิ่งที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

จ. บริษัทได้ดำเนินการจัดระบบการควบคุมภายใน โดยว่าจ้างที่ปรึกษาผู้พัฒนาระบบควบคุมภายในจากภายนอกเป็นผู้พัฒนาระบบตามหลัก COSO และ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามผลของผู้ตรวจสอบบัญชีภายในรายบริษัท พีแอนด์แอล อินเทอร์นอลออดิท จำกัด

ฉ. บริษัทอยู่ระหว่างคัดเลือกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ


แท็ก ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ