CCN ออกหุ้นเพิ่มทุน PP แลกหุ้น 80% ใน"ซีอินสไพร์"พร้อมเสนอขาย RO ที่ 6 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีซีเอ็น-เทค (CCN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 80% ในบริษัท ซีอินสไพร์ จำกัด (CI) ในราคา 311.93 ล้านบาท จากบริษัท ซีอินสไพร์ โฮลดิ้ง จำกัด โดยจะชำระค่าหุ้นเป็นหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 41 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาหุ้นละ 7.608 บาท เพื่อตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ CI ที่เสนอขายหุ้นของ CI ให้แก่บริษัทแทนการชำระเป็นเงินสด

สำหรับ CI ทำธุรกิจจำหน่าย และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ครอบคลุมการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง อบรม ดูแลบำรุงรักษาระบบงาน จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือธุรกิจ SI ซึ่งการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีและช่วยเสริมความมั่นคงในการขยายธุรกิจของบริษัท ตลอดจนได้เข้าถึงการเป็นตัวแทนจำหน่าย อุปกรณ์ไอที ชั้นนำทั่วโลก เช่น CISCO ซึ่งปัจจุบัน CI เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงไม่กี่รายในประเทศไทย

ทั้งนี้ คณะกรรมการจึงมีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่ออนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 226 ล้านบาท จากเดิมที่ 172.5 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 107 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยจัดสรรไม่เกิน 41 ล้านหุ้น เสนอขาย PP เพื่อรองรับการเข้าซื้อหุ้น CI ในราคาหุ้นละ 7.608 บาท และจัดสรรไม่เกิน 54.2 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 6 บาท และจัดสรรหุ้นไม่เกิน 11.8 ล้านหุ้น รองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) รุ่นที่ 1 (CCN-W1)

พร้อมทั้งอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อ ชื่อย่อหลักทรัพย์ และตราประทับของบริษัท เป็น บมจ.สกาย ไอที โซลูชั่นส์ ใช้ชื่อย่อว่า SKY


แท็ก (CI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ