BIZ เดินหน้าติดตั้ง-ส่งมอบครื่องฉายรังสีตามแผนทยอยรับรู้ฯงานในมือท่มีกว่า 350 ลบ.ปีนี้-ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็ง และส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมขยายฐานลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่กว่า 350 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้และปีหน้า

สำหรับผลประกอบการในธุรกิจเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก ไตรมาส 1/60 มีรายได้รวมอยู่ที่ 49.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.01% จากช่วงปีก่อนที่ทำได้ 43.12 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.12 ล้านบาท จากช่วงปีก่อนที่ทำได้ 0.39 ล้านบาท

สาเหตุหลักที่ผลประกอบการเติบโตอย่างโดดเด่นมาจากรายได้จากการขาย ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการขายอุปกรณ์ประกอบทางการแพทย์อื่นๆที่มีมูลค่าไม่สูงมาก จำนวน 15.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 294.16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการซื้อมาขายไปอุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆมากขึ้น ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น ประกอบกับต้นทุนทางการเงินลดลง จึงส่งผลต่ออัตรากำไรสุทธิที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ