AH เผยกลุ่มบริษัทโซจิทสึขายหุ้นออกทั้งหมด แต่ไม่เข้าเกณฑ์ทำเทนเดอร์ฯ-ไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 5, 2017 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าน.ส.เย็บ ซิน หรู และน.ส.เย็บ ซิน หยี ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงกับกลุ่มบริษัทโซจิทสึ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (โซจิทสึ) ในการซื้อหุ้นของบริษัทฯ ที่โซจิทสึถือครองทั้งหมดในนามของบริษัท เอสเอไอที จำกัด และบริษัท โซจิทสึ ออโตโมทีฟ อินเวสเมนท์ จำกัด ทั้งนี้รายละเอียดของสัญญาและระยะเวลาการดำเนินการยังอยู่ในระหว่างการหาข้อสรุป

และจากบันทึกข้อตกลงในการซื้อขายหุ้นดังกล่าว นายฮิเดโอะ ฮาทาดะ และนายยาสุฮิโระ คาวามูระ ซึ่งเป็นผู้บริหารของโซจิทสึ ได้แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ โดยการลาออกมีผลตั้งแต่ 2 มิ.ย. เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ จะดำเนินการพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและการลาออกของกรรมการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจหลัก หรือโครงสร้างการบริหารจัดการ ตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใดและขนาดรายการมีมูลค่าไม่ถึงข้อกำหนดที่เข้าเกณฑ์ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer)

อนึ่ง ตามข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ เดือนมี.ค.60 พบว่า SAIT CO.,LTD. ถือหุ้น 8.04% และ SOJITZ AUTOMOTIVE INVESTMENT PTE.LTD. ถือหุ้น 7.72%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ