ก.ล.ต. ให้ EARTH ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินภายใน 7 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 9, 2017 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ชี้แจงข้อมูลการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) เพิ่มเติม เนื่องจากการให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ยังมิได้มีรายละเอียดที่เพียงพอเกี่ยวกับสาเหตุการผิดนัดชำระหนี้และผลกระทบต่อมูลหนี้อื่น รวมทั้งฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์และการตัดสินใจลงทุน รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ของบริษัท

โดยให้ EARTH ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมถึงสาเหตุการผิดนัดชำระหนี้ ผลกระทบที่เกี่ยวข้องและแผนการแก้ไขปัญหา รวมทั้งเหตุผลที่บริษัทมิได้เตรียมการล่วงหน้าเพื่อมิให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้ดังกล่าว โดยให้คณะกรรมการ EARTH ชี้แจงต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 7 วัน

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวว่า การดูแลเรื่องการชำระหนี้ให้ได้ตามกำหนดถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้เคยขอความร่วมมือให้บริษัทจดทะเบียนที่มีการออกตราสารหนี้ระยะสั้นดูแลให้มีแหล่งเงินทุนสำรองไว้ในกรณีที่อาจประสบปัญหาสภาพคล่อง ในกรณีนี้จึงต้องการให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลต่อผู้ลงทุนเพื่อป้องกันผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของบริษัทจดทะเบียนในภาพรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ