THRE ขยายเวลาตอบกลับข้อเสนอเพื่อซื้อหุ้น"อีเอ็มซีเอส ไทย"ของ THREL ออกเป็น 31 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2017 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) แจ้งว่า บมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) ได้ขอขยายระยะเวลาตอบข้อเสนอซื้อหุ้นสามัญในบริษัท อีเอ็มซีเอส ไทย จำกัด (อีเอ็มซีเอส) ของบริษัทออกไปจากเดิมภายในวันที่ 30 มิ.ย.60 เป็นภายในวันที่ 31 ก.ค.60 เนื่องจากขณะนี้ที่ปรึกษาทางการเงินของ THREL อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ขณะที่บริษัทได้ตกลงขยายระยะเวลาการตอบข้อเสนอตามความประสงค์ของ THREL

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทมีข้อสรุปในการทำรายการกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ตลาดหลักทรัพย์ฯและผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 31 ก.ค.60

ก่อนหน้านี้ THRE ได้ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ซื้อหุ้นอีเอ็มซีเอส จำนวนรวม 3.06 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 51% ในราคาหุ้นละ 40 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ ทุกรายของอีเอ็มซีเอส ซึ่งไม่ได้มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัท โดยกำหนดให้ตอบกลับข้อเสนอดังกล่าวมายังบริษัทภายในวันที่ 31 พ.ค.60 และต่อมาเมื่อวันที่ 26 พ.ค.60 บริษัทได้ตกลงขยายระยะเวลาตอบข้อเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวให้แก่ THREL ออกไปเป็นภายในวันที่ 30 มิ.ย.60

ทั้งนี้ หากผู้ถือหุ้นทุกรายของอีเอ็มซีเอส ตกลงขายหุ้นให้กับ THRE ก็จะทำให้ THRE มีสัดส่วนการถือหุ้นในอีเอ็มซีเอส เพิ่มขึ้นเป็น 100% จาก 49% ในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้สามารถปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ให้ทันสมัยสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมทางการตลาด โดยการควบรวมกิจการบริษัทในเครือ

อนึ่ง บริษัทจะต้องได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ก่อนการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น และธุรกรรมซื้อขายดังกล่าวยังขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ โดยบริษัทคาดว่าการเข้าซื้อหุ้นอีเอ็มซีเอสจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ