CWT คาดงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.6 MW แล้วเสร็จมี.ค.61 ตามแผน หลังงานคืบไปกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 6, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 9.6 เมกะวัตต์ มูลค่าประมาณ 959 ล้านบาท ซึ่งเป็นของบริษัท โคกเจิรญ กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (KE) โดยให้บริษัทย่อย คือ บริษัท ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์ จำกัด เข้าลงทุนและดำเนินการโครงการดังกล่าวนั้นว่า ภาพรวมโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล มีความก้าวหน้าในภาพรวมมากกว่า 50% ซึ่งมีแผนระยะเวลาก่อสร้าง 14 เดือน และได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน ก.พ.60 ที่ผ่านมา

บริษัทคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเริ่มทดลองเดินเครื่องได้ภายในเดือน มี.ค. 61 โดยเป็นไปตามกรอบแผนงานที่บริษัทกำหนดไว้

ทั้งนี้ความคืบหน้าการก่อสร้าง งานโยธา ประกอบไปด้วยงานรากฐาน อาคารต่างๆ ได้แก่ อาคาร Boiler, Cooling Tower , Water Treatment Plant, Warehouse และอาคารสำนักงาน มีความก้าวหน้าโดยประมาณ 30%,งานขุดบ่อดิน บ่อขี้เถ้า และบ่อ Setting Pond/Holding Pond มีความก้าวหน้าโดยประมาณ 80%,

การจัดหาและติดตั้งเครื่องจักรหลัก ประกอบด้วยเครื่อง Boiler และ Gage จะส่งมอบภายในเดือน ต.ค.60 และเครื่อง Turbine และ Generator จะส่งมอบภายในเดือน พ.ย.60 และงาน Installation คาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ และงานไฟฟ้าระบบทั้งสิ้น ภายในเดือน ม.ค. 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ