ตลท.สั่ง POLAR แต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายใน 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 18, 2017 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ของบมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.60 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด เนื่องจาก POLAR ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน

ทั้งนี้ หาก POLAR ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 3 เดือนนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 17 ต.ค.60 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9(3) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ POLAR เนื่องจาก POLARไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.60 เป็นต้นไป จนกว่า POLAR จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ