CPN จะแปลงสภาพ CPNRF เป็น CPNREIT พร้อมให้เช่าศูนย์ฯเฟสติวัล พัทยา บีช-รร.ฮิลตัน พัทยา มูลค่า 1.19 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 21, 2017 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 31 พ.ค.60 ซึ่งมีมติอนุมัติแบบมีเงื่อนไขในการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อมีข้อสรุปจากคณะกรรมการลงทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้ แปลงสภาพกองทุน CPNRF เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT)

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ต่อผู้ถือหน่วยลงทุนของ CPNRF โดยรวม (CPN เป็นผู้ถือหน่วยลงทุนใน CPNRF จำนวน 26.69% ของหน่วยลงทุนทั้งหมด) เนื่องจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีของผู้ถือหน่วยลงทุน CPNRF ซึ่งจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้และสิทธิประโยชน์ทางภาษีของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ อันเนื่องมาจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อันเนื่องมาจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จะสิ้นสุดภายในวันที่ 31 ธ.ค.60

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการอนุมัติการให้เช่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช (บางส่วน) และโรงแรมฮิลตัน พัทยา แก่ CPNREIT โดยมีราคาทรัพย์สินสุทธิเท่ากับ 11,908 ล้านบาท ซึ่งคาดวาการดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการให้เช่าทรัพย์สินคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/60 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะนำมาพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท รวมถึงฐานะการเงินโดยรวมจะดีขึ้นและมีสภาพคล่องสูงขึ้นและทำให้ดอกเบี้ยเงินกู้บริษัทลดลง

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังให้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของ CPNREIT ภายหลังจากแปลงสภาพ CPNRF เป็น CPNREIT ซึ่งปัจจุบันบริษัทย่อยดังกล่าวได้จัดตั้งเรียบร้อยแล้ว คือ บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวข้างต้นจะต้องรอผลสรุปการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของ CPNRF และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ