EARTH เผยบอร์ดอนุมัติยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง พร้อมขอเป็นผู้ทำแผนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 ก.ค. อนุมัติให้บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลางในวันที่ 24 ก.ค.60 และอนุมัติให้บริษัทเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากเห็นว่าการเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ โดยวิธีการฟื้นฟูกิจการจะช่วยรักษาธุรกิจของบริษัทให้ดำเนินการต่อเนื่องได้ตามปกติ และเพื่อรักษามูลค่าทางธุรกิจ ตลอดจนป้องกันให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อบรรดาพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้าของบริษัท หลังบริษัทเข้าสู่ภาวะที่มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน

ทั้งนี้ หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งตั้งบริษัทเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บรรดาอำนาจ หน้าที่ในการบริหารจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัทจะตกเป็นของบริษัท ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป

การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการดังกล่าว สืบเนื่องจากบริษัทได้ผิดนัดชำระหนี้บรรดาหนี้ตั๋วแลกเงิน หนี้สินเชื่อเพื่อการค้าระหว่างประเทศ หนี้หุ้นกู้ และหนี้สถาบันการเงินอื่น ๆ ซึ่งในบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหมด เจ้าหนี้สถาบันการเงินรายหนึ่งได้เรียกให้บริษัทชำระหนี้ที่ค้างอยู่ตามเงื่อนไขการให้สินเชื่อ ซึ่งบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ดังกล่าวตามที่ถูกเรียกร้องมาได้ ส่งผลให้บริษัทถูกระงับการใช้วงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินทุกแห่งที่บริษัทใช้อยู่

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในการประกอบธุรกิจของบริษัท และส่งผลให้การประกอบธุรกิจของบริษัทมีการชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้คู่ค้าของบริษัทหลายรายได้เริ่มดำเนินการใช้บรรดาสิทธิเรียกร้องต่อบริษัทเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีการเรียกร้องบรรดาค่าเสืยหายอื่น ๆ จากบรรดาคู่ค้าของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของการประกอบธุรกิจของบริษัท ส่งผลให้บริษัทอยู่ในภาวะที่มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน ซึ่งบริษัทจำเป็นที่จะต้องดำเนินการหาแนวทางในการปรับโครงสร้างหนี้ที่ดีที่สุด เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อบรรดาพนักงาน ลูกค้าและคู่ค้าของบริษัท

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออก 2 ราย และแต่งตั้งประธานกรรมการแทนประธานกรรมการที่ลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.60 เป็นต้นไป ได้แก่ นางสาวภารดี เตียววณิชกุล เป็นกรรมการบริษัทแทนนางสาวกาญจนา จักรวิจิตโสภณ ,นายวิเชฎฐ์ เทียนทอง เป็นกรรมการบริษัท แทนนางธัญกมล ตริตระการ ,นายวิเชฎฐ์ เทียนทอง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการแทนนายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์

รวมถึงแต่งตั้งกรรมการผู้มีอำนาจลงลายชื่อแทนบริษัท ดังนี้ นายวิเชฎฐ์ เทียนทอง ประธานกรรมการ ,นายขจรพงศ์ คำดี ประธานกรรมการบริหาร ,นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ ,นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ กรรมการ ,นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ กรรมการ ,นายพิพรรธ พิหเคนทร์ กรรมการ ,นายพิบูล พิหเคนทร์ กรรมการ ,นางสาวภารดี เตียววณิชกุล กรรมการ

โดยกำหนดอำนาจกรรมการลงนามผูกพันบริษัทเป็น"นายขจรพงศ์ คำดี ,นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ ,นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ ,นายพิพรรธ พิหเคนทร์ ,นายพิบูล พิหเคนทร์ ,นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ ,นางสาวภารดี เตียววณิชกุล ,นายวิเชฎฐ์ เทียนทอง กรรมการสองในแปดคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญบริษัท"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ