PLT จะตั้งรง.ผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางในอินโดนีเซีย มูลค่า 95 ล้านเหรียญฯ รองรับตลาดขยายตัวมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 28, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PLT) แจ้งว่าการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (27 ก.ค.) มีมติอนุมัติการลงทุนใหม่ (Greenfield) โครงการสายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบาง ในประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าการลงทุน ซึ่งรวมถึงเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 95 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.18 พันล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยเงินลงทุนโครงการ 80 ล้านเหรียญสหรัฐ และเงินทุนหมุนเวียน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินโครงการภายในระยะเวลา 18 เดือนนับจากการปิดรอบระยะเวลาบัญชี

สำหรับการลงทุนประกอบด้วย สายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ขนาดกว้าง 10.5 เมตร รวมการดำเนินกิจการในธุรกิจต้นน้ำ (สายการผลิตเม็ดพลาสติก) และการบูรณาการปลายน้ำ (การเคลือบพื้นผิว) ,สายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบาง โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 44,000 ตัน/ปี โดยประเภทผลิตภัณฑ์ของสายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ใหม่ จะมีความหนา 9-125 ไมครอน

การลงทุนครั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนจากการขอรับสินเชื่อเงินกู้ระยะยาวจากธนาคาร และส่วนที่เหลือจะมาจากการลงทุนในส่วนของหุ้นทุนของบริษัท หรือบริษัทย่อย

ทั้งนี้ การลงทุนโครงการสายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางครั้งนี้ จะทำให้เกิดประโยชน์ของบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางหลักให้กับผู้ผลิตแปรรูปใหญ่ ๆ เกือบทุกรายในตลาดสำคัญของโลก โดยประเทศอินโดนีเซียเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของบริษัท หลังได้เข้าไปเจาะตลาดให้ลึกมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางมีอัตรการเติบโตสูง เมื่อมีการจัดตั้งโรงงานในพื้นที่ ก็จะเข้าถึงโอกาสในการเติบโตและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ และช่วยส่งเสริมการส่งออกของกลุ่ม ตลอดจนจะช่วยกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจโดยรวมได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ