EFORL เผย WCIH เตรียมเพิ่มทุน 58 ล้านหุ้นเพื่อลดภาระหนี้,ขายล็อตแรกให้ผถห.เดิม 8:1 หุ้นละ 25 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นแม่ของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG)นั้น ได้แจ้งถึงความคืบหน้าการเพิ่มทุนของ WCIH โดยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ WCIH อนุมัติการเพิ่มทุนตามที่คณะกรรมการ WCIH เสนอ โดยจะเพิ่มทุนเป็น 1.74 พันล้านบาท จากเดิม 1.16 พันล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญชนิดเดียวกัน 58 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท ออกขายเป็นคราว ๆ ไปตามจำนวนหุ้นที่มีผู้จองซื้อและชำระค่าหุ้นตามมูลค่าที่ตราไว้ และส่วนล้ำมูลค่าหุ้นครบตามที่คณะกรรมการบริษัทกำหนด

พร้อมทั้งรับทราบการกำหนดจำนวนและราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในคราวแรก จำนวน 14.5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 25 บาท แบ่งเป็นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 10 บาท และส่วนล้ำมูลค่าหุ้น 15 บาท ซึ่งจะเป็นการเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตราส่วน 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 25 บาท ให้ดำเนินการจองซื้อหุ้นและชำระเงินค่าหุ้นภายในวันที่ 15 ส.ค.60

ขณะเดียวกันได้อนุมัติการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในคราวถัดไปไว้ที่ราคาหุ้นละ ไม่ต่ำกว่า 25 บาท เว้นแต่ในกรณีที่มีพฤติการณ์พิเศษ ให้คณะกรรมการบริษัทเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณากำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในคราวที่มีพฤติการณ์พิเศษนั้นเป็นอย่างอื่นก็ได้

สำหรับกรณี WCIH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถูกฟ้องร้องเป็นคดีกรณีผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน โดย WCIH กำลังแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้และโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงการเข้าไปเจรจาหนี้สินกับ บลจ.โซลาริส อีกด้วย อีกทั้ง WCIH กำลังอยู่ระหว่างการเพิ่มทุนเพื่อลดภาระหนี้สิน หากมีความคืบหน้าเป็นอย่างไรจะเปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ