RATCH ยกเลิกร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น หลังจะขายหุ้นบ.เกี่ยวข้องมูลค่า 354.5 ลบ.คืนให้กลุ่ม CHOW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 14, 2017 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่าคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทย่อย ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัทที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายเดิมซึ่งเป็นกลุ่มบมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เป็นเงินทั้งสิ้น 354.50 ล้านบาท โดยจะได้รับชำระค่าหุ้นภายหลังเงื่อนไขบังคับก่อนที่กำหนดไว้ในสัญญาที่เกี่ยวข้องสำเร็จหรือได้รับการยกเว้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถบรรลุเงื่อนไขในสัญญาภายในไตรมาส 3/60

สำหรับรายละเอียดของการขายหุ้นดังกล่าว ได้แก่ บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 60% ในบริษัท โอเวอร์ซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ลงทุนในการให้บริการด้านการบริหารจัดการโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki-Fukishima และ Ueda ในประเทศญี่ปุ่นให้แก่บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม เป็นเงินจำนวน 9.6 ล้านบาท

บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม จะขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 60% ในบริษัท อาร์ไอซีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล อินเวสต์เมนต์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki-Fukishima และ Ueda ให้แก่บริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นเดิมของโครงการ โดยมูลค่าขายเป็นเงินสกุลตามที่บริษัทลงทุน หรือเทียบเท่า 334.9 ล้านบาท ขณะที่มีค่าเสียโอกาสคิดเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาทด้วย

อนึ่ง การขายหุ้นดังกล่าวเป็นการยกเลิกการร่วมลงทุนในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki-Fukishima และ Ueda ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งตามสัดส่วนของบริษัทประมาณ 20.11 เมกะวัตต์ (MW) เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากความก้าวหน้าในการพัฒนาโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัท ขณะที่บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด และบริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ CHOW


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ