UBIS เตรียมดำเนินคดีทางกม.กับ"อาร์เอฟวิชั่น"เหตุยังไม่ได้เงินกรณีขายหุ้นคืนหลังยกเลิกลงทุนใน"แฟมิลี่"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้ยกเลิกการลงทุนทั้งหมด 40% ในบริษัท แฟมิลี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (แฟมิลี่) พร้อมทั้งขายหุ้นดังกล่าวคืนให้แก่บริษัท อาร์เอฟวิชั่น จำกัด เป็นเงินจำนวน 320 ล้านบาท ด้วยเหตุการณ์เข้าลงทุนในแฟมิลี่เป็นโมฆะตามกฏหมายจากการที่บริษัทเข้าลงทุนโดยสำคัญผิดในสิ่งซึ่งเป็นสาระสำคัญของการลงทุน และได้จัดทำบันทึกข้อตกลงการกลับคืนสู่ฐานะเดิม ลงวันที่ 21 มี.ค.60 ระหว่างบริษัท และบริษัท อาร์เอฟวิชั่น จำกัด

พร้อมทั้งระบุเงื่อนไขการชำระเงินคืนด้วยการแบ่งชำระออกเป็น 12 งวด และกำหนดข้อตกลงเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกันแล้วนั้น แต่เมื่อถึงกำหนดชำระเงินงวดที่ 1 เมื่อสิ้นเดือนมิ.ย.60 บริษัทได้รับชำระหนี้ด้วยเช็ค แต่ไม่สามารถทำการขึ้นเงินได้ และงวดที่ 2 สิ้นเดือนก.ค.60 บริษัทก็ยังไม่ได้รับการชำระ ทั้งนี้ บริษัทได้พยายามเรียกชำระเงินตามงวดที่ถึงกำหนดเป็นเวลาหลายครั้ง จึงถือว่าเป็นการผิดนัดชำระตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ได้ทำการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมถึงความสามารถและเจตนาของบริษัท อาร์เอฟวิชั่น จำกัด และผู้ค้ำประกัน ที่จะชำระเงินในอนาคตอันใกล้แล้ว จึงมีมติเป็นเอกฉันท์มอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทเป็นผู้ดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัท อาร์เอฟวิชั่น จำกัด และผู้ค้ำประกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ