BLISS ทุ่ม 700 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 35% ใน ITG หวังช่วยหนุนธุรกิจกลุ่มเทคโนโลยีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บลิส-เทล (BLISS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี กรุ๊ป จากัด (ITG) จำนวน 35% จาก บริษัท เอสเจพี โซลูชั่นส์ จำกัด (SJP) ผู้ถือหุ้นของ ITG ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 700 ล้านบาท โดยชำระราคาซื้อขายเป็นเงินสด โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 3 ต.ค.60 หรือวันที่อื่นใดตามที่คู่สัญญาได้ตกลงกัน

ทั้งนี้ ITG และบริษัทย่อยประกอบกิจการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ให้คำปรึกษาและให้บริการต่าง ๆ เกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายทางด้านคอมพิวเตอร์ รวมถึงการรับจ้างพัฒนา และให้บริการอย่างครบวงจรในด้านคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ โดย ITG ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาทางด้านซอฟต์แวร์ ประกอบกิจการที่เกี่ยวกับการให้บริการ ชำระเงินทางอิเล็คทรอนิกส์ และประกอบธุรกิจอื่น ๆ ผ่านบริษัทย่อย

บริษัทจะชำระค่าซื้อหุ้น ITG ด้วยเงินสด โดย ณ วันที่ 30 มิ.ย.60 บริษัทมีเงินสดหรือรายการเทียบเท่าเงินสด 986.83 ล้านบาท

ปัจจุบัน BLISS มีธุรกิจ 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเครือข่ายการสื่อสารและโทรคมนาคม (Telecommunication Solutions) และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT System Integration) ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นใน ITG ครั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นว่าจะช่วยให้ธุรกิจกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัท สามารถขยายธุรกิจโดยการจับมือร่วมกับกลุ่ม ITG ในการประมูลงาน หรือนำเสนองานให้กับลูกค้าได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพของบริษัท ในการให้บริการงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศกับลูกค้า และช่วยในการขยายฐานลูกค้าของบริษัท


แท็ก บลิส เทล   (BLISS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ