FOCUS ส่ง บ.ย่อยเข้าลงทุนโครงการบริหารจัดการขยะในฉะเชิงเทรามูลค่าโครงการ 180 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2560 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 ส.ค.60 รมีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการบริหารจัดการขยะของบริษัท โฟคัส เวก บางนา จำกด (Focus Wheig Bangna) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FOCUS โดยโครงการดังกล่าวตั้งบนที่ดิน ซึ่งมีเนื้อที่ 23 ไร่ 16 ตาราวาง ถนนสายทางหลวงแผ่นดินหมายเลย 331-หนองเรือ ตำบลแปลงยาว อำเภอแปลงยาง จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่าโครงการประมาณ 180 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโรงงานบริหารจัดการขยะได้ประมาณปลายปี 60 และแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 2/61

FOCUS คาดว่าการลงทุนโครงการบริหารจัดการขยะของบริษัทย่อยจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการดำเนินธุรกิจการบริหารจัดการขยะและพลังงานทางเลือก เพื่อก่อให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่องให้แก่ FOCUS ต่อไปในอนาคต

แหล่งที่มาของเงินทุนในการเข้าทำรายการ มาจากแหล่งเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทย่อยอยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินจำนวน 100 ล้านบาท, เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนของ FOCUS โดยวิธีเพิ่มทุนใน Focus Wheig Corporation ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของ FOCUS และบริษัทโฮลดิ้งนำไปเพิ่มทุนต่อใน Focus Wheig Bangna จำนวน 48 ล้านบาท และเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนของ Wheig Asia Limited, Hong Kong ใน Focus Wheig Corporation ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของ FOCUS และบริษัทโฮลดิ้งนำไปเพิ่มทุนต่อใน Focus Wheig Bangna จำนวน 32 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 180 ล้านบาท

ขณะที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังรับทราบการโอนหุ้นในบริษัท โฟคัส เวก คอร์ปอรเรชั่น จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของ FOCUS) โดย Wheig S.A.S., France โอนหุ้นให้ Wheig Asia Ltd., Hong Kong จำนวน 599,999 หุ้น คิดเป็น 39.99%

อนึ่ง Wheig Asia Ltd., Hong Kong เป็นบริษัทในเครือของ Wheig Group of Companies โดยมี Wheig S.A.S., France เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสดัส่วน 90% ใน Wheig Asia Ltd., Hong Kong


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ