TTCL ใส่เงิน 1 พันลบ.เข้าถือหุ้น TTPHD ทั้ง 100% เป็นโฮลดิ้งธุรกิจไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) จะใช้เงิน 31.25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.07 พันล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 17.99% ในบริษัท TTCL Power Holdings Pte. Ltd. (TTPHD) ซึ่งเป็น Holding Company ที่ลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าประเภท ส่งผลให้เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด100% ใน TTPHD ส่งผลให้สามารถตัดสินใจในทางธุรกิจของ TTPHD ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท

TTCL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 17.99% ใน TTPHD ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ และเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่ถือหุ้นอยู่ 82.02% โดยเป็นการซื้อจาก TTP Partners LP (TTPLP) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดที่ได้รับยกเว้นการจดทะเบียน และจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของหมู่เกาะเคย์แมน

ทั้งนี้ การเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน TTPHD ซึ่งประกอบธุรกิจในลักษณะ Holding Company เพื่อลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับโรงไฟฟ้า ซึ่งได้รับสัมประทานระยะยาวจากภาครัฐ ถือเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างกระแสเงินสดอย่างสม่ำเสมอในระยะยาวและเพิ่มความสามารถในการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท รวมถึงทำให้บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดของ TTPHD และมีอำนาจควบคุม รวมถึงการบริหารงาน ทำให้สามารถตัดสินใจในทางธุรกิจของ TTPHD ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ