ตลท.ยังคง SP และ NP หุ้น IFEC แม้ส่งงบฯปี 59 แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้นบมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แม้บริษัทจะส่งงบการเงินประจำปี 59 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.59 แล้วก็ตาม แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.59 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ โดยจะคงเครื่องหมาย NP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

ทั้งนี้ ตามที่ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น IFEC เนื่องจากบริษัทไม่ส่งงบการเงินปี 59 ภายในเวลาที่กำหนดและยังไม่ชี้แจงข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถามให้ครบถ้วน บัดนี้ IFEC ได้นำส่งงบการเงินปี 59 โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฎในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานก.ล.ต. อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ นอกจากนี้บริษัทยังไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ปี 60 และยังมิได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้และแนวทางการแก้ไขเรื่องดังกล่าวอย่างครบถ้วน

เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวกระทบต่อการตัดสินใจลงทุน และการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงยังคงขึ้น SP และ NP หุ้น IFEC จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินและชี้แจงข้อมูลรวมทั้งปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯได้อย่างครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ