SPPT เล็งซื้อหุ้นธุรกิจให้คำปรึกษาฯ-รับเหมาติดตั้งระบบสื่อสาร คาดทำสัญญาภายใน 3 ต.ค.หลังจ่ายมัดจำ 20 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) แจ้งว่าบริษัทจัดทำบันทึกความเข้าใจเพื่อเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ให้บริการด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งปัจจุบันได้จ่ายเงินค่ามัดจำไปแล้ว 20 ล้านบาท และหากบรรลุข้อตกลงได้ก็คาดว่าจะสามารทำสัญญาซื้อขายหุ้นได้ภายในวันที่ 3 ต.ค.60 ทั้งนี้ การศึกษาเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นการเพิ่มประเภทธุรกิจจากปัจจุบันที่บริษัทดำเนินการอยู่ เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น

SPPT ชี้แจงข้อความในหมายเหตุประกอบเงินระหว่างกาลของงบการเงินไตรมาส 2/60 ข้อ 24 เหตุการณ์ภายหลังรอบระยะเวลารายงาน ดังนี้ โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ค.60 บริษัทได้จัดทำบันทึกความเข้าใจสำหรับการจ่ายเงินมัดจำชำระราคาซื้อขายในหุ้นสามัญของบริษัทแห่งหนึ่งที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย จำนวนเงิน 20 ล้านบาท สำหรับหุ้นสามัญ 2 แสนหุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของ SPPT ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นของบริษัทที่ SPPT จะเข้าลงทุน ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ถือหุ้นของบริษัทผู้ขาย และมีความสามารถในการเจรจาเพื่อให้ธุรกรรมสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

สาระสำคัญของบันทึกความเข้าใจ ดังนี้

1.ผู้ขายตกลงจะดำเนินการให้ผู้ซื้อได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทของผู้ขายเพื่อทำการตรวจสอบสถานะของบริษัท ทั้งในด้านกฎหมาย บัญชี ภาษีและการเงิน โดยผู้ซื้อจะต้องทำการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน นับจากวันที่ได้รับข้อมูลจากผู้ขายในส่วนที่เป็นสาระสำคัญครบถ้วน ซึ่งบริษัทได้รับเอกสารที่เป็นสาระสำคัญบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่ครบถ้วน อยู่ระหว่างการรอเอกสารจากบริษัทผู้ขายให้ครบถ้วน ซึ่งคาดว่าจะได้ครบถ้วนในช่วงกลางเดือนก.ย.60

2.เมื่อผู้ซื้อทำการตรวจสอบสถานะของบริษัทผู้ขายเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองฝ่ายจะทำสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งระบุข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ในรายละเอียดเกี่ยวกับการทำธุรกรรมภายใน 3 เดือน นับจากวันที่ทำบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 3 ต.ค.60 เว้นแต่ผู้ซื้อและผู้ขายจะตกลงขยายกำหนดระยะเวลาดังกล่าวออกไปเป็นลายลักษณ์อักษร

3.หากไม่มีการทำสัญญาภายในเวลาที่กำหนดไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ผู้ขายจะคืนเงินมัดจำให้กับผู้ซื้อ โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน 30 วัน นับแต่เวลาที่กำหนดในข้อ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ