(เพิ่มเติม) INTUCH เข้าร่วมทุนใน"อีเว้นท์ ป็อป"พร้อมลงทุนในโครงการอินเว้นท์ปีนี้อีก 1-2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2017 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าร่วมทุนกับ บริษัท อีเว้นท์ ป็อป โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (อีเว้นท์ ป็อป) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีและบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานอีเว้นท์และงานแสดงต่าง ๆ ด้วยการเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิเพิ่มทุนจำนวน 103,052 หุ้น หรือคิดเป็น 17.96% ของทุนชำระแล้วของอีเว้นท์ ป็อป โดยมีมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53.12 ล้านบาท

INTUCH ระบุว่าการลงทุนดังกล่าวเป็นลักษณะของ Venture Capital ในโครงการอินเว้นท์ (InVent) ของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยี ให้สามารรถขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และก่อให้เกิด Synergy กับกลุ่มบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้อีเว้นท์ป๊อปมีมูลค่ากิจการที่สูงขึ้นในอนาคต

นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารการลงทุน และหัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุน อินเว้นท์ ของ INTUCH กล่าวว่า การลงทุนในอีเว้นท์ ป็อป ครั้งนี้ นับเป็นบริษัทลำดับที่ 12 ที่ได้เข้าลงทุน แต่นับเป็นอันดับที่ 10 ที่มีอยู่ในมือ โดยการระดมทุนในรอบนี้มีการร่วมลงทุนจากบีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon Venture Capital) กองทุน VC ของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคอร์ปอเรท เวนเจอร์ แคปิทัล (Cirporate Venture Capital) อีกด้วย

อีเว้นท์ ป็อป เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มจัดการงานอีเว้นท์ (End-to-Event Management Platform) ด้วยการใช้เทคโนโลยีการจัดการที่ครบวงจรตั้งแต่การขายบัตรออนไลน์การดูแลบริหารการตลาด การลงทะเบียนเข้างาน รวมถึงระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ที่ช่วยให้ผู้จัดงานสามารถสื่อสารกับผู้ร่วมงานได้อย่างต่อเนื่องตรงกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ ธุรกิจการจัดงานอีเว้นท์ในประเทศไทย ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่น่าจับตามอง แต่ในปัจจุบันผู้ใช้บริการจองบัตรเกิดปัญหาความยุ่งยากจากระบบที่ไม่เสถียร ทำให้ระบบการจองบัตรงานอีเว้นท์มีปัญหาระบบล่มโดยเฉพาะหากมีการจองเข้ามาพร้อม ๆ กันในจำนวนมาก ซึ่งบริการแพลตฟอร์มอีเว้นท์ครบวงจรที่ อีเว้นท์ ป็อป มีอยู่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ซื้อบัตรเข้างาน ด้วยการพัฒนาระบบการขายบัตรที่ทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย รวมทั้ง มีระบบสรุปรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลของผู้เข้าร่วมงานให้กับผู้จัดงาน

อีกทั้ง อีเว้นท์ ป็อป มีการใช้ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงาน และยังมีการพัฒนากลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วให้ครอบคลุมกับความต้องการของผู้จัดงานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"อีเว้นท์ ป็อป ถือเป็นบริษัทอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของอีเว้นท์ ป็อป ที่ทำการขายบัตร ระบบของเขาไม่เคยล่มเลย และการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตเราก็มองโอกาสการเติบโตของบริษัทนี้ว่าจะขยายตัวต่อไปได้ เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางเรื่องของการท่องเที่ยว และยังมีการจัดประชุมจากต่างประเทศ ส่งผลทำให้อีเว้นท์ ป็อป น่าจะมีการขยายตัวตลอดเวลาได้ อย่างไรก็ตามเราก็อยู่ระหว่างนำแอพพลิเคชัน mPAY ของเอไอเอส มาใช้งานร่วมกันกับการให้บริการการขายบัตรด้วย"นายคิมห์ กล่าว

นายคิมห์ กล่าวว่า นอกจากนี้ในช่วงที่เหลือของปี บริษัทคาดว่าจะเข้าลงทุนในโครงการอินเว้นท์ เพิ่มเติมอีกราว 1-2 บริษัท โดยยังคงเป็นธุรกิจประเภทเทเลคอม ,มีเดีย และเทคโนโลยี (TMT) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีวงเงินลงทุนเหลืออยู่ไม่ถึง 100 ล้านบาท จากที่ผ่านมามีการลงทุนในโครงการอินเว้นท์ แล้วจำนวน 2 บริษัท

อนึ่ง INTUCH มีการร่วมลงทุนไปแล้วจำนวน 11 บริษัท ได้แก่ อุ๊คบี ,คอมพิวเตอร์โลจี ,เมดิเทคโซลูชั่น ,ซินโนส ,อินฟินิตี้เลเวล ,เพลย์เบลิส ,กอล์ฟดิกก์ ,ชอบสปอต, วงใน,โซเชียลเนชั่น และดิจิโอ ซึ่งบริษัท ยังคงนโยบายเงินลงทุนในโครงการอินเว้นท์ไว้จำนวน 200 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ