IFEC จะเร่งจัดประชุมบอร์ดเลือกประธานกรรมการ-กรรมการ หลัง"หมอวิชัย"หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ 5 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 9, 2017 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่านายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่การเป็นประธานกรรมการบริษัท และจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทอีกต่อไป ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2560 แต่จะไม่ส่งผลกระทบในการบริหารกิจการของบริษัทแต่อย่างใด โดยบริษัทสามารถประกอบกิจการและบริหารงานต่อไปได้

บริษัทจะดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อเลือกประธานกรรมการ และเลือกกรรมการเข้าทดแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลง ให้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทโดยเร็วที่สุด และจะดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่าน บริษัท และคณะกรรมการบริษัท ได้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบริษัท โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทและสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ และให้ผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิและความเสมอภาค บริษัทได้ตระหนักถึงการแก้ไขปัญหาของบริษัท ให้บริษัทปราศจากการทุจริต โดยยึดหลักการบริหารโดยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาลเป็นไปตามกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ

อนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ในฐานะประธานกรรมการ ของ IFEC ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีกระทำโดยทุจริตโดยแสวงหาประโยชน์อันมิควรได้เพื่อตนเองหรือบุคคลอื่น ซึ่งการถูกกล่าวโทษทำให้นายวิชัย เข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนตามประกาศ ก.ล.ต. จึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนได้ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ


แท็ก (IFEC)   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ