(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ ICN เข้าเทรดใน mai วันที่ 15 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส ใช้ชื่อย่อว่า ICN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี กำหนดวันที่รับเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และวันที่เริ่มทำการซื้อขายในวันที่ 15 ก.ย.60 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท.และหุ้นชำระแล้ว 450 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 225 ล้านบาท ขณะที่มีจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.84 บาท

ICN ดำเนินธุรกิจรับเหมาวางระบบ ประกอบด้วย การให้บริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งให้บริการออกแบบและวางระบบงานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้าอื่น ๆ ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และบำรุงรักษา ประกอบด้วย การจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภท และบำรุงรักษาโครงข่ายระบบสื่อสารโทรคมนาคม

ทั้งนี้ ICN ได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 8, 11-12 ก.ย.60 ในราคาหุ้นละ 1.84 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 220.80 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO จำนวน 828 ล้านบาท มีบล. ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ICN เปิดเผยว่า กลุ่มผู้บริหารของบริษัทมีประสบการณ์ในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมกว่า 25 ปี และมีพันธมิตรทางการค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำของโลกทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อขยายการรับงานที่มากขึ้นจากการลงทุนของผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ICN มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มมณีไพโรจน์ ถือหุ้น 19.43% กลุ่มเลาหสมบูรณ์ ถือหุ้น 12.82% และกลุ่มรุ่งเรืองผล ถือหุ้น 12.82% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.84 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 18.37 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (1 ก.ค.59-30 มิ.ย.60) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.10 บาท

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบการเงินของบริษัทในแต่ละปี ภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ