IVL เข้าซื้อกิจการ 100% กิจการผลิตฟิล์ม-วัสดุโพลีเมอร์ของ DuPont Teijin

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 10, 2017 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัท Indorama Netherlands BV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ในกิจการ DuPont Teijin ซึ่งเป็นกิจการผลิตฟิล์ม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560

DuPont Teijin Films (DTF) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท DuPont และ บริษัท Teijin Limited โดย DTF เป็นผู้ผลิตฟิล์มโพลีเอสเตอร์ Biaxially-Oriented Polyethylene (BOPET) และ Polyethylene Naphthalate (PEN) ชั้นนำของโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added) และใช้เป็นวัสดุพิเศษสำหรับใช้งานเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมสื่อแม่เหล็กขั้นสูง ระบบการถ่ายภาพ อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายที่มีความสาคัญต่อชีวิตสมัยใหม่ อีกทั้ง DTF ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อีกด้วย

กิจการ DuPont Teijin ประกอบด้วยโรงผลิตทั้งหมด 8 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรป และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีศูนย์กลางด้านนวัตกรรมระดับโลกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีกำลังการผลิตฟิล์มและวัสดุ โพลีเมอร์ จำนวนรวม 277,000 ตัน/ปี

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จึงถือเป็นบทบาทใหม่ของ IVL ที่จะก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้นำในการสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับฟิล์มเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ