BBL จับมือเอไอเอทำสัญญาขายประกันชีวิตผ่านธนาคารเป็นเวลา 15 ปี ด้าน BLA ยันไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 12, 2017 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) แจ้งว่าธนาคารกับ บริษัท เอไอเอ จำกัด ได้เข้าลงนามในสัญญาการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร (Bancassurance) ซึ่งภายใต้สัญญาดังกล่าว ธนาคารและ บริษัท เอไอเอ จะร่วมมือกันในธุรกิจ Bancassurance และธนาคารจะเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตประเภทต่าง ๆ ของ บริษัท เอไอเอ ให้แก่ลูกค้าของธนาคารในประเทศไทย ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร โดยมีระยะเวลาทั้งสิ้น 15 ปี

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่มีการจำหน่ายผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ของบมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) ธนาคารจะยังคงสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตดังกล่าวต่อไป

ด้าน BLA ชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงมีข้อตกลงในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่าน BBL โดยที่ BBL ยังคงสนับสนุนและเสนอขายผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของบริษัทต่อไป โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่จะยังคงเสนอขายผ่าน BBL คิดเป็นยอดขายกว่าร้อยละ 90 ของการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตรายใหม่ของ BBL ทั้งหมดในระหว่างปี 59

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่อฐานะและความมั่นคงทางการเงินของบริษัท และไม่มีผลกระทบต่อรายได้เบี้ยประกันภัยรับปีต่อไป ที่เกิดจากการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่าน BBL มาก่อนหน้านั้น โดยบริษัทมีความพร้อมและยังคงยึดมั่นในพันธะสัญญาที่มีต่อผู้เอาประกันตามสัญญาประกันภัย และมุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างดีที่สุดกับผู้ถือกรมธรรม์ทุกรายไปตลอดอายุสัญญาของกรมธรรม์

ขณะนี้บริษัท ได้ร่วมมือกับ BBL ดำเนินการปรับปรุงการบริหารระบบการเสนอขายผลิตภัณฑ์ผ่าน BBL อีกหลายด้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจประกันชีวิตอย่างเป็นระบบในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ