MALEE จับมือกลุ่ม KINO ร่วมตั้ง 2 บ.ในไทย-อินโดฯเพื่อนำเข้า-จำหน่ายสินค้าระหว่างกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2017 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการรับทราบและอนุมัติ การเปลี่ยนแปลงชื่อ ประเภทธุรกิจ และคณะกรรมการ ของบริษัท อะกริ ซอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน แต่ได้หยุดดำเนินการไปแตั้งแต่ปี 56 โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท มาลี แคปปิตอล จำกัด (MCC) ทำธุรกิจการลงทุน และเป็นสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศให้กับบริษัทในกลุ่ม

พร้อมทั้งให้ MCC เข้าร่วมทุนกับบริษัท PT Kino Indonesia Tbk (KINO) และบริษัทย่อยของ KINO จัดตั้งการร่วมค้า (Joint Venture) 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท มาลี คีโน่ ประเทศไทย จำกัด (MKT) โดย MCC มีสัดส่วนการร่วมลงทุน 51% และ Kino International Pte.Ltd. (KINT) สัดส่วน 49% มีวัตถุประสงค์เพื่อการนำเข้า การขาย การทำกิจกรรมการตลาด และการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มบริษัท KINO เช่น ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว และเครื่องดื่ม รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับตลาดในไทย ซึ่งจะลงนามในสัญญา 30 ต.ค.60 มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท

บริษัท พีที คีโน่ มาลี อินโดนีเซีย จำกัด (PKM) โดย MCC มีสัดส่วนการร่วมลงทุน 49% และ KINO สัดส่วน 51% มีวัตถุประสงค์เพื่อการนำเข้า การผลิต การขาย การทำกิจกรรมการตลาด และการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม MALEE เช่น น้ำผลไม้ เครื่องดื่มพร้อมดื่ม รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะลงนามในสัญญา 30 ต.ค.60 มีทุนจดทะเบียน 8 หมื่นล้านรูเปีย หรือราว 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ