RATCH บรรลุข้อตกลงสัญญาเสริมการให้บริการกู้คืนระบบโรงไฟฟ้า Kemerton ประเทศออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่าบริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 80% นั้น ได้บรรลุข้อตกลงและลงนามสัญญาเสริมการบริการกู้คืนระบบ (Ancillary Service Deed System Restart Service) เพื่อเริ่มการติดตั้งชุดกำเนิดไฟฟ้าเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อกู้คืนระบบ (Black Start) ที่โรงไฟฟ้า Kemerton (บริหารงานโดย RATCH-Australia Kemerton Pty Ltd. บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ที่ RAC ถือหุ้นสัดส่วน 100%)

ในวันนี้ (31 ต.ค.) RATCH-Australia Kemerton Pty Ltd. (RAK) ได้ลงนามสัญญาเสริมการบริการกู้คืนระบบ กับ Electricity Generation and Retail Corporation Trading as Synergy (Synergy) เพื่อร่วมกันให้บริการเสริมการกู้คืนระบบแก่ Australian Energy Market Operator (AEMO) เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยเป็นการดำเนินการในลักษณะสัญญาประกันความรับผิดชอบซึ่งกัน (Back-to-back contract) ระหว่าง RAK กับ Synergy และ ระหว่าง Synergy กับ AEMO ในลักษณะการเสริมบริการแนบท้ายสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มเติม จากเงื่อนไขที่มีอยู่เดิม โดยเงื่อนไขการซื้อขายไฟฟ้าในสัญญาหลักยังคงเดิม

ทั้งนี้ การพัฒนานวัตกรรมดังกล่าวเป็นการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ให้แก่โรงไฟฟ้า Kemerton ซึ่งจะส่งผลให้ RAK มีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าความพร้อมจ่ายในส่วนของบริการเสริมดังกล่าว และสอดคล้องนโยบายการบริหารและพัฒนาสินทรัพย์โดยรวมภาพรวมของบริษัท

สำหรับการดำเนินงานเพื่อติดตั้งชุดกำเนิดไฟฟ้าเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,760 กิโลวัตต์ จำนวน 4 ชุด คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวม 7 เมกะวัตต์ โดยใช้กระแสเงินสดภายในของ RAC ในวงเงินประมาณ 10 ล้านเหรียญออสเตรเลีย คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือนธ.ค.61 ซึ่งเร็วกว่าแผนการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตามสัญญา ภายในเดือนเม.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ