(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ FLOYD เข้าเทรด mai วันที่ 1 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเริ่มทำการซื้อขาย ในวันที่ 1 พ.ย.60 โดยมีจำนวนหุ้นที่จดทะเบียนกับ ตลท. และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 360 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 180 ล้านบาท

ขณะที่ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 18-20 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ราคา IPO หุ้นละ 2.80 บาท

FLOYD เป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลหรือที่รวมเรียกว่า MEP (Mechanical, Electrical and Plumbing Engineering) โดยขอบเขตการให้บริการของบริษัท จะครอบคลุมตั้งแต่ งานรายละเอียดทางวิศวกรรม (Detailed Engineering) การจัดหาวัตถุดิบ (Procurement) และงานรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย และ ระบบปรับอากาศ (Construction) โดยเริ่มตั้งแต่จัดซื้อและจัดหาวัสดุอุปกรณ์ ให้คำปรึกษา ออกแบบ วางระบบ และติดตั้งอุปกรณ์ภายในอาคาร โดยบริษัทมีนโยบายที่มุ่งเน้นการส่งมอบงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดด้วยคุณภาพและงบประมาณที่เหมาะสม

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับบมจ.ฟลอยด์ ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FLOYD" ในวันที่ 1 พ.ย. 60

FLOYD มีทุนชำระแล้ว 180 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 270 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันที่ 18 -20 ตุลาคม 2560 ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 252 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,008 ล้านบาท โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ FLOYD เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่ม (value added) ให้กับกิจการ ด้วยระบบการจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ การให้บริการที่รวดเร็ว ตลอดจนมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม และโปร่งใส เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและมีความพึงพอใจในคุณภาพของบริการ โดยมีทีมงานที่มีความรู้ ประสบการณ์ ทั้งนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการ อีกส่วนหนึ่งจะใช้ในการลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถของพนักงานในการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

FLOYD มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มเมืองเกษม 18.75% กลุ่มจิตตวีระ 18.75% กลุ่มเลิศศุภกุล 18.75% และกลุ่มทัศนสุกาญจน์ 18.75% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ เท่ากับ 2.80 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E ratio) ที่ 13.33 เท่า โดยคำนวณจากผลกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (ไตรมาส 3/2559 ถึงไตรมาส 2/2560) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.21 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการ และหลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัทฯได้กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ