(เพิ่มเติม) ตลท.รับ GAHREIT เริ่มซื้อขายวันที่ 3 พ.ย.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2017 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ต้อนรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ โฮสพีทาลิตี้ (GAHREIT) เริ่มซื้อขาย 3 พ.ย. นี้

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ โฮสพีทาลิตี้ เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ที่ลง ทุนในกรรมสิทธิในที่ดิน อาคาร สิ่งปลูกสร้าง และสังหาริมทรัพย์ ของโครงการโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อม ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 3 พ.ย. นี้ ด้วยมูลค่า 1,755 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า “GAHREIT”

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลท. เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ โฮสพีทาลิตี้ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และก่อสร้าง หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า “GAHREIT” ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นี้

GAHREIT เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อกลุ่ม บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ผู้ลงทุน สถาบันและประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2560 รวมจำนวน 175.5 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่า เสนอขาย 1,755 ล้านบาท โดยมี บลจ. วรรณ เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ซึ่งเป็นการจัด จำหน่ายแบบ Best Effort บลจ. บัวหลวง เป็นทรัสตี และ บ. เบเคอร์ ทิลลี่ คอร์ปอเรท แอ็ดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศ ไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

GAHREIT ลงทุนในกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินทั้งหมดของโครงการโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่ดินที่กอง ทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 27 ไร่ 3 งาน 59 ตารางวา จำนวนห้องพักรวม 240 ห้อง โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่าน มาอยู่ที่ 66.68% (ปี 2557-2559 ที่ 64.69%, 71.74% และ 63.80% ตามลำดับ) และในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2560 อยู่ที่ 61.50%

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. วรรณ เปิดเผยว่า GAHREIT ลงทุนในโครงการโรงแรมเชอรา ตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งมีที่ตั้งติดหาดชะอำและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างต่อ เนื่อง นอกจากนี้ โครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำแบบลากูนขนาด 5,700 ตร. ม. และห้องจัดประชุม ขนาดใหญ่รองรับกิจกรรมได้หลากหลาย ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของโครงการ จึงทำให้มีศักยภาพในการสร้างรายได้อยู่ในระดับที่ดีมา อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารจัดการโดยผู้บริหารโรงแรมระดับโลกที่มีประสบการณ์และความพร้อมในการบริหารธุรกิจ โรงแรม จึงเชื่อว่า GAHREIT จะช่วยเพิ่มมูลค่าของการลงทุน และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

GAHREIT มีรายได้ค่าเช่าที่แน่นอนภายใต้สัญญาเช่าอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ โดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล ไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

หลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ GAHREIT 3 ลำดับแรกได้แก่ 1) กลุ่มสำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยทรัสต์ 19.37% 2) บมจ. แกรนด์ เอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ถือหน่วยทรัสต์ 10% 3) บมจ. กรุงเทพประกันชีวิต ถือหน่วย ทรัสต์ 5.70% และ บมจ. ไทยประกันชีวิต ถือหน่วยทรัสต์ 5.70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ