EIC เลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนเพิ่มทุนจากวันที่ 20 พ.ย. หลังมองสภาวะตลาดไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 3, 2017 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งว่าบริษัทได้เลื่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2560 ที่จะมีการพิจารณาเรื่องแผนการเพิ่มทุนของบริษัท จากที่กำหนดในวันที่ 20 พ.ย.ออกไปก่อน หลังได้พิจารณาถึงสภาวะตลาดในปัจจุบัน และระยะเวลาในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ซึ่งอาจยังไม่อยู่ในสภาพที่เอื้ออำนวยต่อการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยมีระเบียบวาระการประชุม และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2560 (Record Date) เป็นวันที่ 27 ต.ค.60 ตามเดิม

อย่างไรก็ตามได้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น (Record Date) ซึ่งกำหนดไว้วันที่ 30 พ.ย.60 และยกเลิกวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่กับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (EIC-W5) ในวันที่19-25 ธ.ค.60

อนึ่ง EIC มีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ 3.43 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) จำนวน 2.38 พันล้านหุ้น ในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิม ต่อ 3 หุ้นใหม่ ในราคาจองซื้อ 0.15 บาทต่อหุ้น และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 1.06 พันล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิ EIC-W5 ที่บริษัทจะออกให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราส่วนหุ้นสามัญใหม่ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 9 หุ้นเพิ่มทุน ต่อ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 4 หน่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ