บอร์ด APCO อนุมัติหลักการตั้งศูนย์ BIC ให้บริการและดูแลสุขภาพของนักท่องเที่ยว เริ่มดำเนินการปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) อนุมัติหลักการให้จัดตั้งโครงการ Balancing Immunity Center (BIC) มีวัตถุประสงค์เพื่อบริการและดูแลสุขภาพของนักท่องเที่ยวที่สนใจใช้มิติใหม่ในการดูแลสุขภาพด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุลด้วยงานวิจัยของ APCO ที่มีสารสำคัญจากมังคุดเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 61

ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้นำเสนอกรรมการบริหารพิจารณาความเห็นชอบให้ดำเนินการ หรือร่วมดำเนินการกับผู้มีประสบการณ์ ในการจัดตั้งบริษัท Balancing Immunity Center จำกัด สำหรับนักท่องเที่ยว โดยสำหรับระยะแรก จะมีศูนย์ BIC จำนวน 5 แห่ง ที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง ,ภูเก็ต 1 แห่ง ,ชลบุรี 1 แห่ง และเชียงใหม่ 1 แห่ง

โดยแต่ละศูนย์จะประกอบด้วย บุคลากรประจำศูนย์ และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ให้ความรู้ในการใช้ภูมิคุ้มกันวิทยาในการดูแลสุขภาพ พร้อมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับการแก้ไขปัญหา ได้แก่ ภูมิแพ้ ข้อเข่าเสื่อม รูมาตอยด์ เอสแอลอี เบาหวาน ไตวาย ปัญหาสายตา อาการเสื่อมของร่างกายผู้สูงอายุ ,มะเร็ง เอดส์ ไวรัสตับอักเสบ และโรคติดเชื้อดื้อยา

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเดือน ม.ค.61 และพร้อมเปิดดำเนินธุรกิจรับสงกรานต์ในเดือน เม.ย.61 โดยใช้งบประมาณลงทุนเป็นค่าตบแต่ง BIC แห่งละ 2 ล้านบาท จำนวน 5 แห่ง รวม 10 ล้านบาท และงบประมาณรายจ่ายอื่น ๆ จะเป็น ค่าสมมนาคุณนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเงินเดือนของบุคลากร โดยคณะที่ปรึกษาและร่วมดำเนินการ ประกอบด้วย คณะนักวิจัย 7 คนและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 4 คน

สำหรับรายได้ของศูนย์ BIC ต่อเดือน จะประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวม 5 แห่ง ประมาณ 22.5 ล้านบาท ผลประกอบการก่อนหักภาษี 35% ,บริการนวดลดรอบเอว ชั่วโมงละ 2 นิ้วด้วยครีม และจำหน่ายเครื่องสำอางครบชุดที่วิจัยและพัฒนา โดยใช้สารสกัดจากมังคุดดูแลคุณภาพผิวหนัง และยกกระชับผิวหน้า 4.125 ล้านบาท ผลประกอบการก่อนหักภาษี 40%

นอกจากนี้ยังจะมีรายได้ต่อเนื่องจากการจำหน่ายในช่องทาง Dropship โดยนักท่องเที่ยวที่ใช้ผลิตภัณฑ์ หรือเข้ารับบริการ จะมีความประทับใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และย่อมจะต้องการใช้ต่อเนื่อง หรือแนะนำผู้อื่นให้ใช้ BIC จึงจะจัดตั้งบริการผ่านช่องทางการจำหน่าย Dropship (ให้สามารถจ่ายค่าสมมนาคุณ 25% ให้กับผู้แนะนำ) ซึ่งจะเพิ่มรายได้ขึ้นอีกในแต่ละเดือน และเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ เดือนจากยอดรวมของผู้สั่งซื้อ ที่เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วทุก ๆ เดือน โดยรายได้จากช่องทางนี้ ในระยะยาวจะกลายเป็นรายได้หลัก และเป็นช่องทางที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ BIC เผยแพร่ไปได้กว้างขึ้นในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ