JMART จะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 4 พันลบ.ใช้ชำระคืนหนี้-เงินหมุนเวียน,หวังผลงาน Q4/60 ดีรับไฮซีซั่น-"ช็อปช่วยชาติ"หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 11, 2017 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติให้บริษัทออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4 พันล้านบาท (โดยไม่รวมวงเงินหุ้นกู้ไม่เกิน 3 พันล้านบาท ที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อปี 58 และ 59) เพื่อนำเงินไปชำระคืนหนี้คงค้าง หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งการขยายธุรกิจ

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 บริษัทมีกำไรสุทธิ 130.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 394.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้รวมในไตรมาส 3/60 เติบโต 17.9% มาที่ 3.07 พันล้านบาท และงวด 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโต 21.3% มาที่ 9.05 พันล้านบาท

โดยรายได้จากการขายสินค้าเติบโต หลังสามารถจำหน่ายสินค้าในส่วนของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูปได้เพิ่มขึ้น จากการขยายสาขาและยอดขายผ่านช่องทางของบริษัทร่วม นอกจากนี้รายได้จากการติดตามหนี้สินและบริการอื่นเพิ่มขึ้น หลังสามารถจัดเก็บหนี้ด้อยคุณภาพได้เพิ่มขึ้นจากหนี้ด้อยคุณภาพที่บริษัทรับซื้อมาตั้งแต่ปลายปี 59 อีกทั้งมีรายได้ดอกเบี้ยจากการเติบโตของธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนมีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น จากรายได้ค่าเช่าโครงการใหม่ The JUST Urban รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้เชื่อว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในกลุ่มจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย สำหรับในไตรมาส 4/60 ซึ่งเข้าสู่ช่วงหน้าธุรกิจ (High Season) ของธุรกิจในทุกกลุ่มของบริษัท ขณะที่รัฐบาลได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นการบริโภค "ช็อปช่วยชาติ"ระหว่างวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.60 จะสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของธุรกิจการจัดจำหน่ายมือถือ อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/60 แบรนด์มือถือต่าง ๆ ออกมือถือรุ่นเรือธงใหม่ ๆ ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะเป็นผลดีต่อผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ โดยได้เตรียมโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งที่หน้าร้าน และหน้าเว็บไซต์ และช่องทางการขายอื่น ๆ ส่วนธุรกิจของบริษัทย่อยในช่วงไตรมาส 4/60 ยังคงเป็นช่วงที่มีการเติบโตเช่นเดียวกัน ทั้งในด้านธุรกิจการติดตามหนี้ด้อยคุณภาพ ธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจการบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า


แท็ก เจ มาร์ท   (JMART)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ