JMT จะหาผู้ร่วมทุนตั้งบ.ทำธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ภายในปี 61 พร้อมเดินหน้าหาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 11, 2017 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อบริษัท เจ คอลเซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ เทเลเซลล และบริการด้านลูกค้าสัมพันธ์ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยบริษัทจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และอยู่ระหว่างการพิจารณาหาผู้ร่วมทุน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนเสร็จสิ้นภายในปี 61 ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของความต้องการของบริษัทในกลุ่มและบริษัทภายนอก

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 บริษัทมีกำไรสุทธิ 98.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 91.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 28.2% โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการเรียบเก็บหนี้จากลูกหนี้ที่รับซื้อมากขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่มีอัตราส่วนกำไรที่ดี

ส่วนแนวโน้มของธุรกิจด้านการบริหารและติดตามหนี้ด้อยคุณภาพของบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาหาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนที่มีหลักประกัน และไม่มีหลักประกัน ซึ่งจะเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญในการสร้างรายได้และกำไรให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต

ในด้านธุรกิจต่างประเทศ บริษัท เจเอ็มที กัมพูชา จำกัด ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ซึ่งจะสร้างรายได้ ผลตอบแทนได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามในช่วงแรกของการประกอบธุรกิจบริษัทจะมีค่าใช้จ่ายในการจัดตั้ง แต่ถือว่าไม่มีนัยสำคัญต่อผลประกอบการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ