EFORL เผยเลื่อนนัดไกล่เกลี่ยกรณีถูกฟ้องคดีตั๋วแลกเงิน-ค้ำประกันออกไปเป็น 6 ธ.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่ากรณีบริษัทและบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถูกฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งในข้อหาหรือฐานความผิดตั๋วเงิน (ตั๋วแลกเงิน), ค้ำประกัน, ค่าเสียหาย เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ 229/2560 และคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ 230/2560 ตามลำดับ โดยแจ้งว่าบริษัทย่อยผู้ออกตั๋วแลกเงินจะเสนอแผนการชำระหนี้ ให้แก่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โซลาริส จำกัด (โจทก์) เพื่อพิจารณาแผนการชำระหนี้ของ WCIH ก่อนวันนัดไกล่เกลี่ย (วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560) ปรากฏว่าในวันนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ทั้ง 2 คดีดังกล่าวข้างต้น บริษัทย่อยในฐานะผู้ออกตั๋วแลกเงินแถลงต่อผู้ประนีประนอมและโจทก์ โดยขอเลื่อนการเสนอแผนการชำระหนี้ ให้แก่โจทก์ออกไปอีก 1 นัด

เนื่องจากบริษัทย่อยไม่สามารถดำเนินการเพิ่มทุนได้สำเร็จตามแผนการปรับโครงสร้างทุนเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ ให้แก่โจทก์ และบริษัทย่อยอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างการจัดการ โดยการปรับธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ให้แก่โจทก์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขในสัญญาแฟรนไชส์ และคาดว่าจะมีข้อสรุปและสามารถทำแผนการชำระหนี้ให้โจทก์พิจารณาได้ภายในกำหนดวันนัดไกล่เกลี่ยนัดต่อไป

ทั้งนี้ คู่ความทุกฝ่ายจึงตกลงกันและร่วมกันแถลงขอเลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปอีก 1 นัด โดยนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 9.30 น. ณ ศูนย์ไกล่เกลี่ย ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นอกจากนี้ บริษัทย่อยผู้ออกตั๋วแลกเงินจะเสนอแผนการชำระหนี้ ทั้ง 3 คดีที่มีข้อพิพาท ให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โซลาริส จำกัด (โจทก์) เพื่อพิจารณาแผนการชำระหนี้ของ WCIH ก่อนวันนัดไกล่เกลี่ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ