VGI จะใช้งบ 105.23 ลบ.ซื้อหุ้น 25% ใน PBSB ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านในมาเลเซีย คาดแล้วเสร็จในก.พ.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) มีมติให้ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. (VGM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งในประเทศมาเลเซีย เข้าซื้อหุ้น 25% ใน Puncak Berlian Sdn. Bhd. (PBSB) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศมาเลเซีย ในราคาลงทุนเริ่มต้นที่ 13.15 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือราว 105.23 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมคือ Redberry Sdh. Bhd. (RSB) โดยได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนกับ RSB และคาดว่าการทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น PBSB จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนก.พ.61

ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นว่า PBSB มีเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านภายใต้การบริหารจัดการที่หลากหลายและอยู่ในความชำนาญของบริษัท เช่น สื่อโฆษณาในสนามบิน ทั้งสนามบินหลักและสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด สื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน เป็นต้น

อนึ่ง ราคาซื้อขายหุ้นสามัญของ PBSB ดังกล่าวพิจารณาจากการคิดลดกระแสเงินสดที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Discounted Cash Flow)และอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ทั้งนี้ ภายหลัง VGM เข้าลงทุนใน PBSB แล้ว VGM จะถือหุ้นในสัดส่วน 25% และ RSB จะถือหุ้นในสัดส่วน 75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ